Ông Kim Jong-un được cho là đang trên tàu bọc thép tới Nga hội đàm Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Hai, 22/04/2019 17:06:00 +07:00

Kyodo News đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như đã khởi hành trên chuyến tàu bọc thép đặc biệt và dự kiến tới Vladivostok, Nga vào ngày 24/4.

Điện Kremlin hồi tuần trước xác nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến công du đầu tiên tới Nga vào cuối tháng này để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Mặc dù thông tin về lịch trình chuyến thăm không được công khai, một số nguồn tin cho biết ông Kim sẽ tới Vladivostok trong khoảng 3 ngày và tham dự hội nghị thượng đỉnh với ông Putin tại đây. 

Kyodo News dẫn nguồn tin thân cận cho biết ông Kim Chang-son, trưởng đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đi thăm một số cơ sở ở Vladivostok, bao gồm Nhà hát Mariinsky, một thủy cung và Hạm đội Thái Bình Dương của Nga trong vài ngày gần đây. 

PYH2019042104660001300_P4

Ông Kim Chang-son xuất hiện tại Đại học Liên bang Viễn Đông hôm 21/4. (Ảnh: Yonhap)

Tờ Spuntik trong khi đó dẫn nguồn thạo tin cho biết ông Kim có thể tới thăm một con tàu của Hạm đội Thái Bình Dương ở Vladivostok. 

Kyodo News đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như đã khởi hành trên chuyến tàu bọc thép đặc biệt dự kiến tới Vladivostok vào ngày 24/4. Ông sẽ tham dự một bữa tiệc tối với Tổng thống Putin trên đảo Island cùng ngày. 

Hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 25/4, sau đó, ông Kim có thể sẽ gặp gỡ các sinh viên Triều Tiên đang học tập và nghiên cứu tại Vladivostok hoặc tới thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này trước khi về nước vào ngày 26/4. 

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều là hoạt động ngoại giao đầu tiên mà nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội. Cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga được giới quan sát đánh giá là bước đi ngoại giao chiến lược của ông Kim Jong-un trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ bế tắc và nền kinh tế Triều Tiên chịu nhiều áp lực từ các lệnh cấm vận quốc tế. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn