Ông Kim Jong-un dùng ngôn ngữ gì trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều?

Thế giớiThứ Bảy, 28/04/2018 07:29:00 +07:00

Theo SCMP, những đoạn ghi hình trực tiếp cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên có chất giọng ảnh hưởng của tiếng Thụy Sỹ điển hình.

Trong khi dư luận đổ dồn vào cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên – Hàn Quốc, một số người tỏ ra ngạc nhiên với giọng nói của lãnh đạo Triều Tiên.

Theo SCMP, chất giọng đa văn hóa của ông Kim Jong-un thu hút sự chú ý của những người theo dõi trên khắp thế giới khi một phần phát biểu của ông được phát đi trên internet. Người Hàn Quốc ngạc nhiên vì chất giọng nghe có phần bị ảnh hưởng bởi tiếng Thụy Sỹ của ông Kim, tờ báo Hong Kong cho biết.

Chất giọng này được cho là do ông Kim Jong-un có nhiều năm học ở trường tiếng Đức gần Bern, Thụy Sỹ khi còn nhỏ.

Video: Ông Kim Jong-un nói gì trong cuộc gặp liên Triều lịch sử?

Theo SCMP, vấn đề lớn nhất trong giao tiếp giữa người Triều Tiên và người Hàn Quốc thường nằm ở những từ thông dụng hoặc từ mượn tiếng Anh. Tiếng lóng của Hàn Quốc, đặc biệt là thứ tiếng hay được dùng trên mạng, thường đi kèm các từ tiếng Anh và ngôn ngữ khác, hoặc viết tắt của các cụm từ dài.

Trong khi tiếng Hàn Quốc có thói quen dùng từ mượn tiếng Anh thì tiếng Triều Tiên lại có thói quen dùng từ mượn tiếng Nga.

Tuy nhiên dường như nhà lãnh đạo Triều Tiên không mấy khó khăn khi vượt qua được vấn đề này. Lãnh đạo hai bên đều không mang theo phiên dịch trong hội nghị cấp cao ngày 27/4, cũng như trong các hội nghị thượng đỉnh từng diễn ra năm 2000 và 2007.

Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in có cuộc nói chuyện riêng dài gần 30 phút trên cầu gỗ, thảo luận dài trong phòng hội nghị mà không gặp khó khăn gì về ngôn ngữ.

Điều này được cho là do ông Kim Jong-un – lãnh đạo trẻ tuổi sẽ quen thuộc hơn với các từ mượn và tiếng địa phương. Hơn nữa vì đây là cuộc gặp đầu tiên nên các thành viên phái đoàn cũng được cho là không đi quá sâu vào những từ chuyên môn.

Một số người chỉ ra rằng giọng nói của Chủ tịch Kim Jong-un nghe trưởng thành và thận trọng giống như của người đàn ông lớn tuổi hơn nhiều so với ông.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn