Ông Kim Jong-un đồng ý gặp Tổng thống Trump ở khu phi quân sự liên Triều

Thế giớiThứ Ba, 01/05/2018 12:58:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng ý gặp Tổng thống Trump tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ), một nguồn tin của CNN cho hay.

Nguồn tin này cho biết các thiết bị phương tiện truyền thông đã sẵn sàng, có thể cho phép sự kiện này diễn ra vào cuối tháng 5. Cũng theo nguồn tin trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người thuyết phục ông Kim gật đầu đồng ý gặp ông Trump tại DMZ có thể tham gia vào hội nghị thượng đỉnh tới đây.  

Video: Ông Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un vào tháng tới 

Một quan chức của Mỹ cũng khẳng định khả năng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức ở DMZ là khá cao, đồng thời cho biết một số sự kiện có thể được lên kế hoạch ở phía bắc của đường phân giới quân sự ngăn cách 2 miền Triều Tiên.

Ý tưởng chọn DMZ là nơi gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều không phải là điều bất ngờ bởi ông Trump trong cuộc điện đàm hồi cuối tuần trước với ông Moon đã đề cập tới vấn đề này.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ông Trump tỏ ra rất thích những hình ảnh từ hội nghị liên Triều. Bản thân nhà lãnh đạo Mỹ trong một cuộc phỏng vấn mới đây cũng để ngỏ khả năng gặp gỡ ông Kim ở DMZ.

"Điều khiến tôi thích là mọi người đều ở đó. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, sẽ có một lễ kỷ niệm tuyệt vời tại đó, chứ không phải ở một nước thứ ba", ông Trump nói.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn