Ông Kim Jong-un đi xe gì từ Đồng Đăng về Hà Nội?

XeThứ Ba, 26/02/2019 11:19:00 +07:00

Ngay sau khi đặt chân xuống Đồng Đăng (Lạng Sơn), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngay lập tức chuyển sang chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard để về Hà Nội.

Được biết, chiếc Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard có giá bán tối thiểu lên tới 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng) đã gắn bó với ôngKim Jong-un kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Đây cũng là chiếc xe đã có mặt trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào năm ngoái.

mat-vu-trieu-tien-19-08533410

Ông Kim Jong-un được hộ tống bởi chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard và 12 vệ sĩ chạy bộ quanh chiếc xe. 

Về cơ bản, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong-un vẫn có thông số, kỹ thuật và tiêu chuẩn giống như mọi phiên bản khác trên thị trường. Tuy nhiên, chiếc xe này được trang bị thêm nhiều công nghệ tối tân để đảm vảo an toàn cho lãnh đạo Nhà nước Triều Tiên.

Trong đó, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được bọc thép toàn bộ, kết cấu gồm những tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng. Pullman Guard cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom và có khả năng chống đạn súng trường hoàn toàn và chống được vụ nổ tương đương 15kg TNT trong vòng bán kính 2 mét.

Ngoài ra, cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Mercedes-Benz cho biết Pullman Guard được chứng nhận đạt cấp độ bảo vệ VR6 và VR7 theo tiêu chuẩn chống đạn.

Ngoài ra, chiếc xe này còn có mô-tơ điện riêng ở bên trong để ngăn việc mở cửa từ phía ngoài, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho yếu nhân ở trong xe.

kim-jong-un-8-15-0840434

Chiếc xe có khả năng an toàn cực cao. 

Chiếc xe này được giới thiệu có hàng loạt tính năng kĩ thuật đặc biệt đã được thêm vào để đảm bảo chiếc Maybach S-Class có thể tiếp tục di chuyển sau khi bị tấn công để có thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm nhanh chóng.

S600 Pullman Guard là phương tiện hộ vệ được các nguyên thủ trên thế giới ưa chuộng. Xe được trang bị động cơ V12 Bi-Turbo 5.5L cho công suất 517 mã lực.

Mặc dù ông Kim Jong-un đã có thêm Mercedes-Maybach Guard đời mới nhất, tuy nhiên, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được sản xuất năm 2012 vẫn được ông Kim Jong-un ưa chuộng.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn