Ông Kim Jong-un có thể tới quốc gia Đông Nam Á này ngay trong tháng 8

Thế giớiThứ Tư, 01/08/2018 07:13:00 +07:00

Phái đoàn Indonesia gửi lời mời lãnh đạo Kim Jong-un tham dự lễ khai mạc Thế Vận hội châu Á ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Palembang.

Theo RT, phái đoàn Indonesia do Bộ trưởng Phát triển Nhân văn và Bộ trưởng Văn hóa Indonesia Puan Maharani dẫn đầu đã gửi lời mời này tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng vừa qua.

5b607edcfc7e938a238b45d9

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Straits Times)

"Lý do chính để chúng tôi đến Bình Nhưỡng là truyền đạt lời mời chính thức tới lãnh đạo Triều Tiên tham dự Lễ khai mạc ASIAD vào ngày 18/8", Reuters dẫn lời bà Maharani cho hay. 

Một lời mời tương tự cũng đã được gửi tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần trước. Ông Moon nói rằng ông sẽ cân nhắc tham dự buổi lễ ở Jakarta.

Vào tháng 2/2018, các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên đã diễu hành chung dưới một lá cờ thống nhất tại lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội PyeongChang 2018. Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach ca ngợi nỗ lực này của Triều Tiên và Hàn Quốc khi đã góp phần làm giảm căng thẳng trong khu vực, gửi thông điệp hòa bình mạnh mẽ tới toàn thế giới. 

Video: Mỹ đưa hài cốt binh sỹ từ Triều Tiên về căn cứ quân sự tại Hàn Quốc

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn