Ông Kim Jong-un cảnh báo sẽ giáng đòn nghiêm trọng vào các thế lực thù địch

Thế giớiThứ Năm, 11/04/2019 07:38:00 +07:00

Ông Kim khẳng định Bình Nhưỡng cần phải giáng đòn nghiêm trọng vào những nước áp đặt lệnh trừng phạt bằng việc đảm bảo kinh tế đất nước tự chủ hơn.

"Chúng ta phải giáng đòn nghiêm trọng vào thế lực thù địch, những kẻ đã sai lầm khi quyết định hạ bệ chúng ta với các lệnh trừng phạt bằng cách thúc đẩy xây dựng Xã hội Chủ nghĩa lên mức độ tự lực cao phù hợp với hoàn cảnh và đất nước của chúng ta, dựa trên sức mạnh, công nghệ và tài nguyên của chúng ta", KCNA dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động hôm 10/4 cho hay. 

Cũng tại cuộc họp mở rộng, lần đầu tiên ông Kim đề cập tới vị trí của Bình Nhưỡng trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội và là dấu hiệu cho thấy ông vẫn sẽ tập trung phát triển kinh tế - hướng đi chiến lược từng được tuyên bố vào hồi cuối tháng 4/2018, theo Reuters.

download (1)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp  mở rộng của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động. (Ảnh: KCNA)

Hội nghị Mỹ-Triều tại Hà Nội kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào, kỳ vọng về việc nới lỏng các lệnh trừng phạt của Triều Tiên vì thế không thể đạt được. 

Các nhà phân tích cho rằng mặc dù không đề cập trực tiếp tới Mỹ, nhưng khi liên kết các lệnh trừng phạt với các thế lực thù địch, ông Kim có thể đang ngầm ám chỉ Washington và thể hiện lập trường mạnh mẽ của mình. 

"Với Triều Tiên nếu bạn duy trì trừng phạt bạn sẽ là lực lượng thù địch. Nếu giảm bớt, bạn sẽ không", chuyên gia Shin Beom-chul của Viện Nghiên cứu Quốc tế Asan nhận định.

Thông tin về tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên được KCNA đăng tải chỉ vài giờ trước hội nghị thường đỉnh Mỹ-Hàn ở Washinghom hôm 11/4 thảo luận về các vấn đề liên quan tới Triều Tiên và liên minh. 

Trước đó, trong bài viết đăng tải hôm 10/4 về cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, KCNA khẳng định "lãnh đạo tối cao kêu gọi các quan chức lãnh đạo đảng phải thể hiện đầy đủ ý thức trách nhiệm và sáng tạo, nâng cao tinh thần cách mạng tự lực và dũng cảm với một thái độ phù hợp, làm chủ cách mạng và xây dựng trong tình hình căng thẳng hiện nay, đi theo con đường chiến lược mới của đảng".

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn