'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn rưng rưng nước mắt vì khán giả yêu mình

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/06/2016 11:57:00 +07:00

Ngọc Sơn vừa hát vừa rưng rưng nước mắt xúc động nghẹn ngào vì tình cảm của khán giả dành cho nam ca sỹ.

Đêm nhạc “Tuyệt phẩm Bolero” thuộc chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” diễn ra tại Nhà hát Lớn tối qua đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Trong đêm nhạc, ngoài sự xuất hiện của Nhạn trắng Gò Công Phương Dung và Ngọc Sơn, hai tên tuổi của dòng nhạc này, hầu hết là các gương mặt trẻ còn lạ lẫm với ngay cả khán giả Hà Nội như Lê Trinh, Hạ Vân, Bách Nguyễn.

Sự xuất hiện của Chế Phong trên sân khấu cũng tạo những thú vị. Đã lâu Chế Phong chưa quay lại với khán giả Thủ đô, anh khá ít hát trên sân khấu, chính vì vậy, sự tái ngộ của anh giống như một “luồng gió lạ” khiến khán giả thích thú.

Con trai của danh ca Chế Linh khiến khán giả yêu bolero ngẩn ngơ bởi hình ảnh, giọng hát của anh gợi nhớ khá nhiều đến danh ca Chế Linh.

Chế Phong cũng thể hiện các ca khúc gắn bó với tên tuổi cha anh, là sang tác của cha anh như “Xin làm người xa lạ” (st Tú Nhi), Đừng nói xa nhau (Châu Kỳ- Hồ Đình Phương), Thói đời (Trúc Phương)… Cách hát, cách diễn say đắm của anh đầy trữ tình trên sân khấu.

Khi song ca cùng nữ ca sĩ Hạ Vân, Chế Phong đã diễn rất tình cảm, khiến khi Hạ Vân trở vào sân khấu còn nói vui “không biết thế này chị Thanh Thanh Hiền có giận không”.

phong

 Chế Phong - Hạ Vân

Gần 70 tuổi, “nhạn trắng gò công” Phương Dung cũng đã lâu mới xuất hiện trên sân khấu Thủ đô với giọng hát khoẻ và trẻ khiến khán giả ngạc nhiên.

Bà thể hiện các tác phẩm nổi tiếng Chuyến tàu hoàng hôn (st Minh Kỳ- Hoài Linh), Hoa nở về đêm (st Trần Thiện Thanh), Chuyến đò không em (Hoài Linh- Sơn Ngọc), Nỗi buồn gác trọ (Hoài Linh- Mạnh Phát), Mưa rừng (Huỳnh Anh)…

Phương Dung chia sẻ, bà tự hào là những người đầu tiên hát thể loại nhạc bolero cùng với Thanh Thuý, Phương Oanh và bà xin gọi đây là “dòng nhạc huyền thoại”, mà ca sĩ là những người chuyên chở những tâm tư, tình cảm của người nhạc sĩ đến khán giả.

Bà nói “tôi cảm ơn những người nhạc sĩ đã sáng tác dòng nhạc này, bởi chính nhờ đó mà người Việt yêu nhạc Việt hơn”. Là một trong những tên tuổi đầu tiên, đình đám và nổi danh lẫy lừng một thời với nhạc bolero, đến nay đã 59 năm hát nhạc bolero, danh ca Phương Dung biết ơn bolero đã cho bà sự giàu sang trong tình cảm của người hâm mộ.

dung

 Phương Dung

Bà nói, bà là cánh chim như biệt hiệu “Nhạn trắng Gò Công”, biệt hiệu mà một người nhạc sĩ quý mến đã đặt cho cô ca sĩ nhỏ Tiền Giang luôn mặc áo trắng khi đi hát, mong manh, xinh đẹp như cánh nhạn Tiền Giang, và cánh chim luôn phải trở về với tổ, bà gần đây thường xuyên về Việt Nam hát bởi “tôi là người Việt Nam”, luôn khao khát trở về, khao khát hát cho khan giả quê hương mình.

Nếu bolero thường làm khán giả chìm lắng vào những khung trời suy tư của âm nhạc, thì sự xuất hiện của nam ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, mà như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”, Ngọc Sơn làm khán giả Hà Nội phấn khích, rất “sung” với các bản bolero được… remix sôi động hơn.

IMG_5034

 Ngọc Sơn

Có những lúc chiều khán giả sau những ca khúc bolero trữ tình, Ngọc Sơn vừa hát vừa nhảy điệu Micheal Jackson đã gắn bó một thời với anh, làm nhiều khán giả trung niên đứng dậy cổ vũ.

Nhiều khán giả lớn tuổi đã vội đến gần sân khấu nắm tay Ngọc Sơn khi anh vừa mới xuất hiện. Giọng hát của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn bất ngờ khi được khán giả yêu đến thế, có lẽ vì tình cảm ấy mà anh vừa hát vừa rưng rưng nước mắt xúc động nghẹn ngào.

Bình luận
vtcnews.vn