'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn quay lại dòng nhạc từng 'làm mưa làm gió'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/11/2014 03:50:00 +07:00

(VTC News) - 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn quay lại với dòng âm nhạc từng làm mưa làm gió trong những năm 90.

(VTC News) - 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn quay lại với dòng âm nhạc từng làm mưa làm gió trong những năm 90.

Sở hữu giọng hát trầm ấm và tình cảm, Ngọc Sơn đã thể hiện rất thành công những ca khúc quê hương và trữ tình. Anh là một hiện tượng đặc biệt của nhạc nhẹ Việt Nam vào khoảng đầu những năm 90 với hàng loạt những ca khúc do anh tự sáng tác và những ca khúc boléro nổi tiếng.
Tình khúc vượt thời gian
'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn sẽ trở lại để mang đến cho khán giả ba bản boléro tuyệt vời: Hoa sứ nhà nàng, Trong tầm mắt đời và Nhớ người yêu trong Tình khúc vượt thời gian tháng 11.

Xuất phát từ một điệu nhạc nhảy của Tây Ban Nha, khi du nhập vào Việt Nam những năm đầu của thập niên 1950, điệu boléro chậm dần lại theo cách riêng và trở thành nét đặc trưng của Việt Nam.

Các sáng tác theo thể điệu boléro phần lớn là những câu chuyện kể, nội dung gần gũi, bình dị với lối nhạc dễ hát, dễ nghe và dễ đi vào lòng người. Với ca từ mộc mạc, giản dị mà chân thành, dòng nhạc boléro đã đi vào trái tim của những người yêu nhạc một cách nhẹ nhàng, sâu lắng.
Tình khúc vượt thời gian
Bất kể màu sắc âm nhạc có thay đổi theo bối cảnh văn hoá, địa lý hay thời gian thì boléro vẫn luôn giữ cho mình đặc trưng về ca từ như thế, như một cách tái hiện lại những ký ức, kỉ niệm riêng nhưng lại điển hình, để chạm đến hoàn cảnh của số đông người thưởng thức.


Những ca khúc boléro như lời tự sự của cuộc đời đầy thăng trầm, chuyện gặp gỡ, chia ly, chuyện nhân tình thế thái và chuyện tình yêu.

Đa số những bản nhạc boléro là về tình yêu, là muôn vàn những cung bậc cảm xúc khi yêu, từ những hẹn hò, đam mê cho đến sự đau khổ xót xa khi hạnh phúc cách trở. Có đôi khi ta nghe thật đơn giản, uỷ mị nhưng thuần khiết và chân phương đến tái tê lòng.

Tình khúc vượt thời gian
Với những bản nhạc boléro huyền thoại không thể thiếu sự xuất hiện của 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung. Giọng hát vàng này đã có rất nhiều ca khúc làm nức lòng khán giả yêu nhạc bởi phong cách giản dị mà da diết, lay động lòng người.

Phương Dung sẽ gửi đến hai tình khúc Đổi thayQua cơn mê. Không những thế, Phương Dung còn có màn kết hợp vô cùng đặc biệt cùng hai hậu bối Hoàng Châu, Vi Thảo trong liên khúc Về đâu mái tóc người thương – Người ngoài phố - Đừng nói xa nhau hứa hẹn mang đến một phần trình diễn nhiều cảm xúc gửi đến khán giả.

Tình khúc vượt thời gian
Đình Văn là cái tên quen thuộc với đông đảo khán giả những năm 1990. Anh là một trong các ca sỹ thể hiện thành công những ca khúc của nhạc sỹ Vinh Sử như Mưa bụi, Giăng câu, Làm dâu xứ lạ, Anh Sáu về quê… và những ca khúc trữ tình, quê hương.

Đình Văn sẽ mang khán giả đến với những giai điệu nhẹ nhàng, da diết và sâu lắng với Tôi không cô đơnGiã từ.

Tình khúc vượt thời gian
Chế Thanh 
Chương trình còn có sự xuất hiện của Chế Thanh, giọng hát đã từng làm rung động trái tim của rất nhiều khán giả và Hoàng Châu, nữ ca sỹ được yêu mến với những tình khúc vượt thời gian của dòng nhạc này.

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11 chủ đề Tình khúc boléro sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/11/2014.


Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn