Ông Dương Trung Quốc: Vinh danh tài xế bị 'hôi' bia là đáng trân trọng

Thời sựThứ Sáu, 17/01/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Giáo sư sử học Dương Trung Quốc, ĐBQH tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc vinh danh tài xế Hồ Kim Hậu trong vụ "hôi" bia là hành động đáng trân trọng.

(VTCNews) – Giáo sư sử học Dương Trung Quốc, ĐBQH tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc vinh danh tài xế Hồ Kim Hậu trong vụ "hôi" bia là hành động đáng trân trọng.

Ngày 15/1 vừa qua, Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Đồng Nai đã đã tổ chức vinh danh 3 công dân tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai năm 2013. Đáng chú ý, trong số những công dân được nhận vinh dự này có anh Hồ Kim Hậu – tài xế xe tải đã bị người dân cướp đi hơn 1.000 thùng bia tại vòng xoay Tam Hiệp (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hồi tháng 12/2013.

Trước những ý kiến khác nhau của người dân về sự việc này, Giáo sư Dương Trung Quốc – Đại biểu Quốc hội của tỉnh Đồng Nai cho rằng: Việc vinh danh anh Hậu, tài xế trả lại hơn 230 triệu đồng cho các nhà hảo tâm ủng hộ mình sau khi biết anh không phải bồi thường là rất đáng trân trọng, việc làm rất tốt và hoàn toàn bình thường.

TP.HCM, vinh danh, tài xế, hôi bia, tài sản, thiệt hại, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Theo Giáo sư Dương Trung Quốc, việc vinh danh tài xế Hồ Kim Hậu là việc làm rất tốt, đáng trân trọng. 

Giáo sư Dương Trung Quốc bày tỏ quan điểm: “Từ trước tới nay, trong hoạt động thi đua, chúng ta thường chỉ nghĩ tới người làm việc lớn, chứ ít ai nghĩ đến những người lao động bình thường. Một người lao động gặp rủi ro, nhưng đã có cách ứng xử như thế, tôi cho đây là người có văn hóa. Biểu dương, vinh danh cần chú ý đến những việc nhỏ, gần gũi với đời thường, nhưng xứng đáng, còn hơn là những việc lớn, người có chức vụ lớn”.

Cũng theo ông Dương Trung Quốc, đây là việc làm nhằm khích lệ những người dân bình thường, nhưng lại có những hành động đáng trân trọng đến như vậy.

“Mỗi cuộc bình chọn có những tiêu chí khác nhau, nhưng việc vinh danh tài xế Hồ Kim Hậu là hoàn toàn xứng đáng, đáng được tán thành, hoan nghênh.” – ông Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Dương Trung Quốc cũng cho rằng: Nếu chúng ta quá quan tâm đến việc lớn, mà quên đi những việc nhỏ là một khiếm khuyết.

Lãnh đạo Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Đồng Nai cho biết, đối tượng bình chọn của cuộc vinh danh này là tất cả các thành phần xã hội, từ người dân bình thường đến các doanh nhân, nhân sĩ trí thức, lãnh đạo tỉnh, sở, ban ngành của địa phương.

Ngoài ra, những nhân vật ở ngoài tỉnh, nhưng có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai cũng có thể được bình chọn.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn