Ông Dũng 'lò vôi' đã nộp phạt hơn 99 tỷ đồng

Thời sựThứ Tư, 19/08/2015 09:35:00 +07:00

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng đã đáp chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam để nộp trên 99 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

(VTC News) – Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng đã đáp chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam để nộp trên 99 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. 

Chiều 19/8, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “lò vôi”) Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Cty Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Tổng Giám đốc Cty Đại Nam, đã có mặt TP.HCM để nộp trên 99 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước sau khi nhận được Quyết định thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương. 
Trước đó, ngày 18/8, đoàn thanh tra tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cty Đại Nam và công bố Kết luận thanh tra số 2735/KL-UBND, do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam ký ngày 13/8/2015.
Kết luận thanh tra cho rằng, Cty Đại Nam để xảy ra vi phạm về thuế, xây dựng, đất đai, môi trường,...Và buộc Cty Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' phải nộp tổng số tiền thuế vi phạm và tiền xử phạt qua thanh tra trên 99 tỷ đồng. Trong đó, riêng truy thu thuế là 58,6 tỷ đồng, xử phạt hành chính 26,9 tỷ đồng, thu tiền chậm nộp là 13,4 tỷ…
 Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi"
Trong khi đó, Cty Đại Nam cho rằng, đoàn thanh tra yêu cầu Cty Đại Nam phải dành thời gian để bóc tách chi phí bán hàng theo từng hoạt động kinh doanh riêng biệt, từ năm 2009 - 2013, mỗi năm hơn 200 tỷ đồng. Chính yêu cầu này đã làm tăng số thuế, số tiền phạt khai sai và tiền chậm nộp rất lớn. Yêu cầu trên của đoàn thanh tra không đúng theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành trong từng giai đoạn.
Thực tế trong nhiều năm qua, Đại Nam vẫn thường xuyên được các đoàn thanh tra, kiểm tra các cấp khi thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế đều thống nhất cách phân bổ chi phí là đúng với các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Các đoàn thanh tra trước đây không đề nghị điều chỉnh lại cách phân bổ.
Việc đoàn thanh tra buộc Cty Đại Nam bóc tách chi phí là không tuân thủ văn bản quy phạm pháp luật, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp được pháp luật công nhận.

Ông Dũng “lò vôi” cho biết: "Tôi là một người công dân sau khi nhận được kết luận thanh tra của cơ quan chức năng, tôi phải chấp hành theo quy định pháp luật. Tôi đã nộp toàn bộ trên 99 tỷ đồng vào kho bạc Nhà nước. Sau đó, tôi sẽ tiếp tục khiếu nại để đòi sự công bằng. Đúng sai gì lúc đó sẽ hạ hồi phân giải. Tôi đã khẳng định cả cuộc đời tôi tài sản còn lại những gì dôi dư sẽ mổ tim cho trẻ bị dị tật bẩm sinh".
Video: Ùn tắc, kẹt xe khủng khiếp ở khu du lịch Đại Nam  

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn