Ông Donald Trump tuyên bố không cần lương Tổng thống dù chỉ 1 USD

Thế giớiThứ Bảy, 12/11/2016 11:09:00 +07:00

Trong một buổi vận động tranh cử ở New Hampshire vào hồi tháng 9, Donald Trump khi đó vẫn còn là ứng viên đảng Cộng hòa tuyền bố rằng ông sẽ làm việc không lương nếu đắc cử.

"Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, được chứ? Đó không phải là một khoản lớn với tối.”, tân Tổng thống Mỹ nói trước đàm đông ở Rochester, New Hampshire hôm 17/9. 

2

 Trump từng tuyên bố sẽ làm việc không công nếu đắc cử

Tổng thống mới đắc cử cũng từng quả quyết rằng sẽ không nhận thậm chí là 1 USD trong 400.000 USD tiền lương mỗi năm của ông chủ Nhà Trắng khi trả lời lại câu hỏi của một cử tri trên Twitter.

Trump khẳng định số tiền mà ông sử dụng trong chiến dịch tranh cử là hoàn toàn “tự thân vận động”. Tuy nhiên, theo Business Insider, tổng thống mới đắc cử của Mỹ đã bắt đầu gây quỹ cho chiến dịch của mình và Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa. 

Tính đến ngày 9/11/2016, theo số liệu thống kê của Forbes, tài sản của ông Trump có tổng giá trị khoảng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 113 trong số những người giàu nhất nước Mỹ. 

Video: Tân Tổng thống Donald Trump đi làm bằng xe đua F-1

Như vậy, nếu làm như những gì mà mình tuyên bố, Trump sẽ trở thành ông chủ thứ 3 của Nhà Trắng làm việc không công tại Tòa Bạch Ốc sau cố Tổng thống Herbert Hoover, người kiếm được hàng triệu USD khi làm giám đốc một công ty khai thác mỏ trước khi trở thành tổng thống và John F. Kennedy, người nhận nhiệm sở vào năm 1961 và xuất thân từ một gia đình giàu có. Cả hai đều đã lấy tiền lương của mình để làm từ thiện.   

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Bộ luật Mỹ, tổng thống sẽ nhận 400.00 USD (khoảng 8,8 tỷ đồng) mỗi năm, được trả hàng tháng và một khoản hỗ trợ chi phí phát sinh là 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn