Ông Donald Trump tuyên bố chỉ nhận 1 USD lương tổng thống mỗi năm

Thế giớiThứ Hai, 14/11/2016 14:37:00 +07:00

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ chỉ nhận 1 USD trong 400.000 USD tiền lương mỗi năm của ông chủ Nhà Trắng sau khi chính thức đảm nhận chức vụ này.

Tuyên bố này được tân Tổng thống Mỹ đưa ra trong chương trình '60 minutes' của đài CBS phát sóng hôm 13/11.

"Tôi sẽ không nhận lương. Nhưng theo luật phải nhận ít nhất 1 USD, vì vậy tôi sẽ nhận 1 USD tiền lương mỗi năm”, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cho hay.

1

 Tân Tổng thống Mỹ xuất hiện trong chương trình "60 minutes" của đài CBS

Trước đó, trong một buổi vận động tranh cử ở New Hampshire vào hồi tháng 9, Donald Trump khi đó vẫn còn là ứng cử viên Đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ làm việc không lương nếu đắc cử.

"Điều đầu tiên tôi nói với các bạn là nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, được chứ? Đó không phải là một khoản lớn với tôi”, ông Donald Trump nói trước đám đông ở Rochester, New Hampshire hôm 17/9. 

Tổng thống mới đắc cử cũng từng quả quyết sẽ không nhận dù chỉ 1 USD trong 400.000 USD tiền lương mỗi năm của chức vụ này khi trả lời lại câu hỏi của một cử tri trên Twitter.

Video: Donald Trump đi làm bằng siêu xe F-1

Tính đến ngày 9/11/2016, theo số liệu thống kê của Forbes, tài sản của ông Trump có giá trị khoảng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 113 trong số những người giàu nhất nước Mỹ.

Cũng trong buổi phỏng vấn với CBS, tân Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố sẽ 'ngay lập tức' trục xuất 2-3 triệu người nhập cư trái phép và khẳng định sẽ xây dựng một bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Song Hy (Nguồn: Straitstimes)
Bình luận
vtcnews.vn