Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử phạt nhà hàng của mẹ vợ

Thời sựThứ Năm, 24/08/2017 16:48:00 +07:00

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) nêu đích danh một nhà hàng không có hệ thống nước thải do mẹ vợ ông làm chủ, và yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Ngày 24/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường của quận 1 khẩn trương kiểm tra việc nhà hàng Thuận Tuấn (đường Hoàng Sa) có dấu hiệu xả thải ra môi trường, gây ô nhiễm.

Điều đáng nói đây là nhà hàng do mẹ vợ ông Đoàn Ngọc Hải làm chủ.

a1_FLCU

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Theo ông Hải, hầu hết các nhà hàng ở quận 1 điều không có hệ thống xử lý nước thải. “Cả nhà hàng mẹ vợ tôi cũng vậy. Thế nên tôi muốn người nhà mình làm gương, xử phạt trước để thay đổi. Phải bắt buộc các nhà hàng lắp đặt hệ thống xử lý nước thải trong thời gian tới, để giảm tỷ lệ ung thư”, ông Hải cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị xử phạt nhà hàng của mẹ vợ - ảnh 1

Nhà hàng Biển Dương 3 bị đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt.

Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã giao cho Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh tập trung xử lý tình trạng bày bán lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng Biển Dương 3 (số 45 Nguyễn Thái Học, quận 1).

Theo đó, UBND phường Cầu Ông Lãnh phải thống kê các vi phạm của nhà hàng này để báo cáo quận 1.

Theo ông Hải, trong trường hợp nhà hàng này vẫn còn vi phạm, sẽ đề xuất lãnh đạo quận ra quyết định hạ chức vụ Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh.

Video: Ông Đoàn Ngọc Hải hỏi chủ quán nhậu lấn chiếm có ai chống lưng không?

Trước đó vào tháng 2/2017, nhà hàng này từng bị Đoàn liên ngành quận 1 kiểm tra, xử phạt 7.5 triệu đồng vì chiếm vỉa hè để kinh doanh, xả thải nơi công cộng.

Tuy nhiên sau đó, ngày 4/8, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, nhà hàng này lại tiếp tục tái chiếm vỉa hè một cách nghênh ngang, dù đối diện là UBND phường Cầu Ông Lãnh.

Đến tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành đã đi kiểm tra, lập biên bản với lỗi chiếm vỉa hè với nhà hàng này.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn