Ông Đoàn Ngọc Hải trầm tư trong phiên họp của TP.HCM

Thời sựThứ Năm, 02/03/2017 08:31:00 +07:00

Trái với vẻ quyết liệt, dứt khoát khi chỉ huy các lực lượng xử lý sai phạm tại nhiều tuyến đường quận 1 trong những ngày qua, ông Hải ngồi lặng lẽ lắng nghe các ý kiến khác về vấn đề này trong suốt phiên họp.

Chiều 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM đã triệu tập một cuộc họp với thành phần là lãnh đạo 24 quận huyện, cùng một số sở ngành liên quan để bàn “chỉ một nội dung là tổ chức lại trật tự lòng lề đường”.

Tương tự các quận huyện khác, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch quận 1) có mặt tại đây với tư cách là người đại diện cho quận 1 – nơi đang “sôi sùng sục” với chiến dịch lập lại trật tự trên vỉa hè trong những ngày qua, và ông cũng là “nhân vật chính” trong sự kiện này.

Khi nhận ra ông, các phóng viên đã kỳ vọng vào một bài tường thuật có những thông tin mới nhất. Tuy nhiên, trong suốt phiên họp ông Hải chỉ ngồi im lặng lắng nghe người khác phát biểu, vẻ mặt đôi lúc lộ rõ vẻ trầm tư.

58

 Ông Hải trầm tư trong phiên họp chiều 1/3

Trong khi đó, phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong nói, ngoài công điện của bộ Công an thì thời gian qua ông còn nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình với hành động của các cấp hiện nay.

“Chúng ta đang làm việc thuận ý Đảng lòng dân nhưng thời gian tới cần bàn bạc cụ thể hơn nữa về những giải pháp để giữ được trật tự vỉa hè”.

“Chúng ta quyết liệt hơn, nhưng phải chú ý đến bền vững chứ không phải làm theo kiểu phong trào. Phải kiên trì và quyết liệt vì có những lòng lề đường tại một số quận bị chiếm giữ, không thông thoáng từ rất lâu, nên bây giờ cần giải quyết hết sức căn cơ. Thành phố sẽ đảm bảo vỉa hè thông thoáng bằng tổng thể các giải pháp chứ không chỉ dọn dẹp theo kiểu đập phá không thôi” – ông Phong nói.

Lúc này quay sang ông Hải, ông Phong vui vẻ tâm sự: “Đôi lúc anh Hải rất hăng hái, tôi cũng phải kiềm chế, nhắc nhở để làm sao bảo đảm đúng quy định của pháp luật”.

Sau đó, vào lúc gần kết thúc phiên họp, ông Nguyễn Thành Phong cũng dành thời gian chia sẻ với báo chí. Người đứng đầu chính quyền thành phố gửi lời cảm ơn đến các phóng viên đã ủng hộ thành phố trong  những ngày vừa qua, tuy nhiên ông cũng có một vài “đề nghị”.

Bằng giọng rất thoải mái, Chủ tịch thành phố cho rằng, hiện nay, tất cả các quận đều có sự chuyển động, do đó: “Các đồng chí đừng tập trung vào quận 1 nữa, đừng có giới thiệu gương mặt của anh Hải nữa. Các quận khác đều có sự nỗ lực nên các đồng chí tuyên truyền rộng khắp giúp cho”.

Ngoài ra ông Phong cũng nhắn nhủ báo chí khi viết bài về vấn đề này không nên dùng các từ như “chiếm lại, “giành lại” hay “cuộc chiến vỉa hè”… “Không nên, ý các đồng chí muốn thể hiện sự quyết liệt trong việc này, nhưng thiếu gì cách ta thể hiện sự quyết liệt” – ông Chủ tịch TP.HCM nói.

Video: Quận 1 cẩu xe biển xanh, đập nhà hàng lấn chiếm vỉa hè trong đêm

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn