Ông Đoàn Ngọc Hải: Điều động cán bộ tới nơi không phù hợp chuyên môn là sự tùy tiện

Thời sựThứ Ba, 04/06/2019 16:14:00 +07:00

Ông Hải cho rằng việc điều ông sang Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV dù ông không có bằng cấp liên quan là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ.

Chiều 4/6, ngay khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải lại có đơn xin từ chức lần thứ 2.

Trong đơn, ông Hải cho biết mặc dù chấp hành quyết định điều động nhưng vì cảm thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với sở trường được đào tạo và quá trình công tác nên không thể đảm nhận công việc này.

“Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5/6/2019”, ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Theo nội dung đơn từ chức của ông Hải, khi còn làm Phó chủ tịch UBND Quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị, ông được lãnh đạo thành phố nhận xét là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm ra nhiều sản phẩm cụ thể.

ong-doan-ngoc-hai1

 Ông Đoàn Ngọc Hải từng nổi lên với chiến dịch dẹp vỉa hè.

Tuy nhiên, ông Hải thắc mắc vì sao lãnh đạo thành phố lại chuyển ông đến Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV khi mà ông không có bằng cấp trong lĩnh vực xây dựng.

“Tại sao lại chuyển tôi tới Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, mặc dù không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng?", ông Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, trong những lần làm việc trước đây, lãnh đạo TP.HCM dự kiến điều ông về làm ở nhiều vị trí mà ông không có chuyên môn như Tổng Giám đốc Tổng Công ty vàng bạc đá quý, Phó Trưởng Ban An toàn vệ sinh thực phẩm,…

“Những lần dự định điều động như thế này có thể nói là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, làm tổn thương đến cá nhân tôi”, ông Hải khẳng định.

Sáng 4/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Rất hoan nghênh anh Hải đã chấp hành nghiêm túc sự điều động của thành phố. Trong quá trình làm việc nếu có gì khó khăn, thậm chí nếu khó đến mức không thể tiếp tục nhiệm vụ thì nhanh chóng báo cáo lãnh đạo thành phố tháo gỡ."

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn