Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Bỏ hội họp vô nghĩa đi, dân trông mình làm việc chứ không chờ mình họp'

Thời sựThứ Sáu, 10/03/2017 22:55:00 +07:00

“Bỏ hội họp vô nghĩa đi, dân trông mình làm việc chứ không chờ mình họp", ông Đoàn Ngọc Hải nói với chủ tịch phường Bến Thành khi ông này giải thích có cuộc họp nên đến muộn.

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 1

Chiều 10/3, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đi xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 2

Trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé), bụi trúc của quán ăn lấn chiếm vỉa hè ngay lập tức bị đoàn kiểm tra cắt bỏ. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 3

 Nhiều chậu cây cảnh để trên vỉa hè chiếm lối đi của đi bộ cũng bị dẹp.

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 4

Thời gian qua, đoàn liên ngành quận 1 đã xử lý rất nhiều trường hợp ôtô đậu trên vỉa hè. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, trên các vỉa hè từng bị đoàn xử lý vẫn xuất hiện nhiều ôtô dừng đỗ trái quy định. Các phương tiện vi phạm ngay lập tức bị dán niêm phong, cẩu về trụ sở. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 5

Trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn gần Công an phường Bến Nghé) nhiều mái che, bảng hiệu quán ăn, cửa hàng vẫn chưa được dọn dẹp. Đoàn liên ngành ngay lập tức tháo dỡ, Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu Chủ tịch phường Bến Nghé ký văn bản bàn giao khu vực này, nếu tái phạm thì vị này sẽ chịu trách nhiệm trước UBND quận. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 6

Dãy cột đèn chiếu sáng vừa làm trang trí trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu ngay lập tức bị dỡ đi, trả lại vỉa hè thông thoáng. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 7

Hàng xe máy dựng chiếm vỉa hè gần trụ sở Công an phường Bến Nghé cũng bị Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm khắc. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 8

Trên đường Huỳnh Thúc Kháng, một bức tường của tiệm massage dựng không phép đã bị đoàn kiểm tra đập bỏ. Một người dân thắc mắc những bậc tam cấp ở những khách sạn lớn có bị phá tương tự hay không? Ông Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn tuyên bố: "Với tôi không có vùng cấm. Cả quận đều làm hết, có khoảng 20.000 căn trên toàn quận, chỉ mình tôi thì không làm hết nên phải bàn giao bớt cho phường".

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 9

Trên đường Trương Định (phường Bến Thành), phát hiện chiếc ôtô đậu trên vỉa hè, đoàn liên ngành nhanh chóng dán niêm phong, gọi xe tới cẩu đi. Chủ phương tiện xin tự chạy xe về vì cho rằng gầm xe thấp nhưng ông Hải cương quyết: “Không làm như vậy được vì dân sẽ hiểu lầm, mất niềm tin vào chính quyền. Thấp như thế nào cũng sẽ cẩu được”. 

Ong Doan Ngoc Hai: Bo hoi hop vo nghia di, dan trong minh lam viec! hinh anh 10

Tuy nhiên, hơn 30 phút vẫn chưa có Công an phường Bến Thành đến để lập biên bản xe vi phạm. Khi Chủ tịch phường Bến Thành có mặt, giải thích có cuộc họp, ông Hải nói: “Bỏ hội họp vô nghĩa đi. Người dân trông mình làm việc chứ không chờ mình họp. Tôi cần những việc làm cụ thể chứ không phải những cuộc họp hay những cái chương trình, kế hoạch. Công an phường cách đây có mấy chục mét mà hơn nửa tiếng chưa có mặt. Người dân đang trông chờ vào chính quyền, kỳ vọng vào chính quyền, mà mình cứ từ từ, đủng đỉnh thì sao xã hội phát triển được”

Video: Bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý, chủ quán cơm cướp vỉa hè phản ứng gay gắt

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn