Ông Đinh La Thăng: Sẽ xử nghiêm, đúng người, đúng tội vụ Trịnh Xuân Thanh

Thời sựThứ Tư, 05/10/2016 11:30:00 +07:00

Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri tại Củ Chi (TP.HCM) sáng 5/10.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dành thời gian để trả lời cử tri về vấn đề chống tham nhũng và việc xử lý những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), khi còn là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí.

Ông Đinh La Thăng nói vấn đề chống tham nhũng đang được thực hiện hết sức quyết liệt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người trực tiếp đứng đầu Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã thể hiện thái độ quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng. Kỳ họp Quốc hội sắp tới cũng sẽ dành nhiều thời gian để bàn vấn đề này.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời những kiến nghị của cử tri xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi sáng 5/10 - Ảnh: THUẬN THẮNG 

Đối với vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Đinh La Thăng thông tin: “Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo hết sức quyết liệt. Trung ương đã kiểm tra và khai trừ Đảng, cách chức ông Trịnh Xuân Thanh. Cơ quan điều tra hết sức quyết liệt tích cực làm rõ và xử lý nghiêm.

Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo, truy tố ông Trịnh Xuân Thanh và truy nã toàn quốc và quốc tế. Vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đúng người đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo sự nghiêm minh đem lại niềm tin của nhân dân”.

Video: Những câu hỏi lớn từ vụ án Trịnh Xuân Thanh

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn