Ông Đinh La Thăng: Nếu còn phá đường của dân thì thay nhà thầu khác

Thời sựThứ Tư, 05/10/2016 20:15:00 +07:00

Phản ánh với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ở buổi tiếp xúc cử tri chiều 5/10, người dân Hóc Môn cho hay thà chịu xài nước giếng còn hơn thấy cảnh công ty lắp đặt ống nước phá đường.

Đường trăm tỷ bị cắt nát

Cử tri Nguyễn Văn Hùng, xã Xuân Thới Thượng cho biết chỉ đạo Bí thư Đinh La Thăng, Thành ủy và UBND có quyết định đưa 100% nước sạch về các hộ dân ở Hóc Môn và thu cùng một giá không phân biệt thường trú hay tạm trú là việc làm rất hợp lòng dân và được người dân nghèo ủng hộ. Tuy nhiên, khi thực hiện chủ trương đó, công ty Trung An thi công ở xã Xuân Thới Thượng khiến người dân xót đau.

img_80842_UNOL

Bí thư Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri  huyện Hóc Môn .

“Bởi vì cách đây mấy năm người dân ở xã được TP rót mấy trăm tỷ làm đường nông thôn mới rất đẹp. Đường đang tốt nhưng công ty Trung An không biết lý do gì đáng lẽ lắp đặt đường ống ở hai bên vỉa hè để kéo đến từng nhà dân thì nay chỉ lắp ống ở một bên đường.

Các nhà ở bên kia đường cứ vài mét lại cắt đường để kéo đường ống sang khiến con đường đang đẹp bị cắt nham nhở. "Trời ơi, chúng tôi nhìn con đường trăm tỷ cứ cắt ngang, cắt ngang mà thấy xót quá. Người dân thà xài nước giếng chứ không kéo nước máy mà để đường bị tàn phá uổng quá”, ông Hùng nói.

 
Trời ơi, chúng tôi nhìn con đường trăm tỷ cứ cắt ngang, cắt ngang mà thấy xót quá. Người dân thà xài nước giếng chứ không kéo nước máy mà để đường bị tàn phá uổng quá.

Cử tri Nguyễn Văn Hùng

Liên quan đến vấn đề trên, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND H.Hóc Môn giải trình với cử tri. Ông Ngọc cho biết sẽ làm việc với công ty Trung An. Huyện đã nhận được phản ánh và sẽ đề nghị công ty đảm bảo trong việc thi công và tái lập mặt đường.

Nghe đến đây, ông Đinh La Thăng khẳng định không phải đề nghị công ty Trung An gì cả mà huyện phải kiểm tra xem thiết kế, thi công đúng đã chưa. Nếu chưa đúng phải thiết kế lại, còn vi phạm sẽ bị xử phạt. Nếu vẫn tiếp tục thì xử lý nghiêm cho ngừng thi công và thay bằng nhà thầu khác.  

Thầy giáo 1 năm mòn mỏi chờ đợi quyết định tuyển dụng

Cử tri Trần Thái Châu, thị trấn Hóc Môn trước khi phát biểu đã lấy tư cách đảng viên cam đoan vấn đề nêu là đúng sự thực. Anh Châu cho biết vào tháng 7/2015, anh có nộp đơn thi tuyển viên chức giáo viên Phòng GD-ĐT ở H.Hóc Môn. Kết quả thi tuyển của anh trúng tuyển.

Anh Châu nhận giấy phân công nhiệm sở của Phòng GD-ĐT huyện phân công về trường THCS Phan Công Hớn và được trường ký hợp đồng có thời hạn 12 tháng từ ngày 14/9/2015 và phân công đúng chuyên môn.

Người dân phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng đau xót cảnh ‘phá đường’ - ảnh 3

Cử tri Trần Thái Châu phát biểu

Tuy nhiên cho đến nay, hơn 12 tháng thử việc nhưng anh Châu vẫn chưa nhận được quyết định về việc tuyển dụng viên chức, để nhà trường làm căn cứ hoàn tất hồ sơ ban hành quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên.

“Trong 1 năm qua, nhà trường đã rất quan tâm đến việc ứng lương hơn 2,5 triệu đồng/tháng cho tôi và nhiều lần kiến nghị vụ việc nhưng chưa được giải quyết”, anh Châu nói.

Ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc cho hay sẽ tiếp thu ý kiến của anh Châu và chỉ đạo kiểm tra để cấp quyết định tuyển dụng viên chức theo ý kiến của cử tri. Trường hợp anh Châu nằm trong danh sách 53 trường hợp thi tuyển ở huyện. Tuy nhiên việc thi tuyển không đăng báo mà chỉ đăng trên đài phát thanh huyện.

Ông Ngọc khẳng định cũng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Mọi việc sẽ được thực hiện trong tháng 10 này.

Video: Chỉ đạo của Bí thư thành ủy TP.HCM phải lập lại trật tự vỉa hè

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn