Ông Đinh La Thăng chịu trách nhiệm chính trong vi phạm của Bộ Giao thông vận tải

Thời sựChủ Nhật, 05/05/2019 15:43:00 +07:00

Ông Đinh La Thăng vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Từ ngày 24 đến 26/4, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 35 do ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chủ trì.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng (BCSĐ) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Anh-dinh-la-thang

Ông Đinh La Thăng. 

Theo đó, Nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (đã bị khai trừ ra khỏi Đảng và đang chấp hành hình phạt tù) chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ và Bộ GTVT.

Cá nhân ông Đinh La Thăng vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

UBKT Trung ương kết luận, BCSĐ Bộ GTVT đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Các ủy viên BCSĐ, các thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông và Nguyễn Nhật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Cũng trong kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Video: Ông Đinh La Thăng nhận tội thiếu trách nhiệm

Ông Phạm Viết Muôn, nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Vi phạm của ban cán sự đảng Bộ GTVT và các cán bộ nêu trên đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành GTVT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ GTVT và Văn phòng Chính phủ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

CHÂU THƯ
Chuyên đề:
Bình luận
vtcnews.vn