Ông Đặng Thành Tâm trở lại họp Quốc hội

Thời sựThứ Hai, 29/10/2012 01:03:00 +07:00

Đại biểu Đặng Thành Tâm đã đi họp Quốc hội trở lại sáng nay, 29/10, sau 1 tuần xin nghỉ với lý do "sức khoẻ yếu".

Đại biểu Đặng Thành Tâm đã đi họp Quốc hội trở lại sáng nay, 29/10, sau 1 tuần xin nghỉ với lý do "sức khoẻ yếu". Sụt cân khá nhiều, đại biểu Tâm gầy đi trông thấy, dáng vẻ mệt mỏi và bộ râu rậm rì.

Giờ nghỉ giải lao sáng nay, 29/10, đại biểu Đặng Thành Tâm bất ngờ xuất hiện trước sảnh ngoài hội trường Quốc hội. Đây là ngày đi họp đầu tiên tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khoá XIII của đại biểu Đặng Thành Tâm sau một tuần nghỉ với lý do "sức khoẻ yếu".

Đại biểu Đặng Thành Tâm trao đổi với phóng viên sáng 29/10. 

Đại biểu Tâm gầy đi trông thấy, dáng mệt mỏi với bộ râu rậm rì. Dù vậy, ông Tâm vẫn nở nụ cười khi trao đổi với các phóng viên.

Trả lời PV về việc đã làm đơn xin nghỉ cả kỳ họp và được Chủ tịch Quốc hội nhưng hôm nay (29/10) đã có mặt, đại biểu Đặng Thanh Tâm cho biết: “Xin nghỉ là vậy nhưng tôi vẫn cố gắng đi họp để hoàn thành nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội”.

Ông Tâm chia sẻ là hiện vẫn còn mệt nên chưa thể nói được nhiều nhưng không sút đến mức 10 kg. Trước thông tin nói ông ra nước ngoài chữa bệnh, đại biểu Tâm cho biết: “Ở trong nước chữa bệnh cũng tốt mà”.

Ông Tâm cũng cho rằng việc ông xin nghỉ họp Quốc hội không có chuyện gì ngoài lý do sức khỏe. Tuy nhiên, ông cũng không khẳng định ngay sẽ tham dự cho đến hết kỳ họp này của Quốc hội (ngày 22/11) hay không.

Trước đó, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã nhận được đơn xin không tham dự cả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIII của đại biểu Đặng Thành Tâm vì lý do sức khỏe và đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đồng ý vào sáng ngày 22/10 (ngày khai mạc kỳ họp của Quốc hội).

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, đại biểu Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp Quốc hội để đi chữa bệnh ở nước ngoài nhưng không cho biết chữa bệnh ở nước ngoài cũng như bị bệnh gì. "Đại biểu Tâm không nói là chữa bệnh nước nào, chỉ nói là đi khám bệnh thôi, mọi sự bình thường” – ông Phúc cho hay.

Về việc đại biểu Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ họp Quốc hội ngoài lý do sức khoẻ, có lý do nào khác và có cần phải xác minh không, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Đương nhiên trách nhiệm đại biểu là phải tham dự kỳ họp, anh không đi họp thì anh không hoàn thành nhiệm vụ, nếu Mặt trận Tổ quốc thấy anh không xứng đáng thì họ có thể đề nghị xem xét".

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn