Ông Đặng Thành Tâm nghỉ họp Quốc hội do 'sức khoẻ yếu'

Thời sựThứ Năm, 25/10/2012 02:45:00 +07:00

Với lý do "sức khoẻ yếu", đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm (TPHCM) đã có đơn xin nghỉ cả kỷ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII.

Với lý do "sức khoẻ yếu", đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm (TPHCM) đã có đơn xin nghỉ cả kỷ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII, đang diễn ra để chữa bệnh ở nước ngoài nhưng không nói là nước nào.

Sáng nay 25/10, bên hành lang Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã nhận được đơn xin không tham dự cả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII của đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm (TPHCM) vì lý do sức khỏe.

Đại biểu Đặng Thành Tâm trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội 

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, trước đó, ngày 21/10, Văn phòng Quốc hội đã nhận được đơn của đại biểu Đặng Thành Tâm xin nghỉ kỳ họp thứ 4 này vì lý do sức khỏe và đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đồng ý vào sáng ngày 22/10 (ngày khai mạc kỳ họp).

“Về mặt nguyên tắc thì không có lý do gì mà không đồng ý. Kỳ họp này có 2 đại biểu xin nghỉ, 1 đại biểu Sơn La ốm sau khi sinh con, còn đại biểu Tâm ốm xin nghỉ đi chữa bệnh nước ngoài. Cũng đúng thôi ốm tha già thải, lý do bất khả kháng. Có điều đại biểu Tâm không nói là chữa bệnh nước nào, chỉ nói là đi khám bệnh thôi, mọi sự bình thường” – ông Phúc cho biết.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho hay, Đoàn Đại điểu Quốc hội TPHCM cũng đã có đơn về trường hợp này.

Về việc đại biểu Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ họp Quốc hội ngoài lý do sức khoẻ, có lý do nào khác và có cần phải xác minh không, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Đương nhiên trách nhiệm đại biểu là phải tham dự kỳ họp, anh không đi họp thì anh không hoàn thành nhiệm vụ, nếu Mặt trận Tổ quốc thấy anh không xứng đáng thì họ có thể đề nghị xem xét".

Về câu hỏi nội quy kỳ họp có quy định cụ thể các trường hợp được chấp nhận cho nghỉ cả kỳ họp hay không, ông Phúc trả lời là hiện chưa có và chỉ duy nhất Chủ tịch Quốc hội mới có thể quyết định việc này.

Ông Đặng Thành Tâm (sinh năm 1964), Đại biểu Quốc hội khoá XIII, là nhà kinh doanh nổi tiếng ở Việt Nam, học chuyên ngành kỹ sư Hàng Hải (đại học Hàng Hải, Hải Phòng), từng công tác tại Công ty vận tải biển Sài Gòn (1988-1996). Ông còn là Đại biểu HĐND Huyện Bình Chánh, TPHCM Khóa VIII.

Ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của các công ty đã niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán Việt Nam như: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.

Ông từng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2007 và thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010 dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu.


Ông Đặng Thành Tâm là em trai của cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, người đã phải từ nhiệm từ giữa năm 2012 do bị phát giác là khai báo lý lịch không trung thực.

Năm 2011, ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch HĐQT Đại học dân lập Hùng Vương. Ông đưa ra mô hình đại học không vụ lợi. Tuy nhiên, vào tháng ba năm 2012 vì sai phạm về nguyên tắc quản lý ông bị đình chỉ chức Chủ tịch và Hiệu trưởng Đại học này, cơ sở mà ông hỗ trợ tài chính.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn