Bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch MobiFone cho ông Cao Duy Hải

Kinh tếThứ Tư, 21/06/2017 09:34:00 +07:00

Ngày 20/06/2017, ông Lê Nam Trà đã ký văn bản bàn giao các nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone cho ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone.

Tham dự lễ bàn giao có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải. Tại buổi lễ này, ông Lê Nam Trà đã chính thức ký văn bản bàn giao các nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty và các nội dung thuộc công tác của Bí thư Đảng ủy và một số công việc đang triển khai của Đảng ủy Tổng công ty cho ông Cao Duy Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải khẳng định, Bộ TT&TT sẽ sớm kiện toàn tổ chức, nhân sự để MobiFone hoạt động ổn định.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng kêu gọi lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên MobiFone cần tiếp tục nêu cao truyền thống, đoàn kết một lòng, tập trung phát triển đầu tư mạng lưới, kinh doanh, hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm, cũng như cả năm 2017 và những năm tiếp theo.

le-nam-tra

Ông Lê Nam Trà bàn giao các nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone cho ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone 

Trước đó, ngày 7/6/2017, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017. Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng giao Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tạm thời phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của MobiFone.

Phát biểu tại buổi trao quyết định này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ.

Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT&TT và ngược lại cũng là hoạt động được diễn ra thường xuyên. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Ngày 13/6/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng đã có buổi làm việc với MobiFone. Báo cáo với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Đoàn công tác của Bộ TT&TT tại buổi làm việc, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone cho biết, trong năm 2016, MobiFone vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm 2007, tốc độ tăng trưởng của MobiFone đạt 15% so với cùng kỳ 2016, đạt được 46% chỉ tiêu kế hoạch giao. Ông Cao Duy Hải khẳng định, ưu tiên số 1 hiện nay đối với Tổng công ty MobiFone là tập trung mọi nguồn lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2017. Trong tuần qua, lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone đã trực tiếp làm việc với 9 công ty khu vực thuộc MobiFone để tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh bổ sung các chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá: Trước sức ép và sự cạnh tranh gay gắt của thị trường viễn thông trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự bùng nổ của IoT và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cuộc cách mạng 4.0), MobiFone cần phải nhanh chóng chuyển mình từ một doanh nghiệp viễn thông truyền thống để sớm trở thành một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ thông tin đa phương tiện với nền tảng là viễn thông, công nghệ thông tin, truyền hình.

Trong bối cảnh phải có sự chuyển đổi lớn về định hướng và mục tiêu phát triển, kinh doanh như trên, MobiFone cũng đồng thời phải tiếp tục chuẩn bị cho công tác cổ phần hóa, và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác được giao trong suốt thời gian vừa qua thực sự đã thể hiện được bản lĩnh, năng lực của tập thể các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty cũng như sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên người lao động của MobiFone.

Cũng tại buổi làm việc, người đứng đầu ngành TT&TT lưu ý, với sự phát triển của khoa học - công nghệ, xu thế hội tụ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình để bước vào một giai đoạn mới, mà tại đó yếu tố cạnh tranh quyết định không còn là dịch vụ viễn thông truyền thống như trước đây mà thay vào đó là các dịch vụ dữ liệu và dịch vụ giá trị gia tăng trên nền viễn thông (CNTT, truyền hình,..).

Đây là cơ hội, nhưng đồng thời cũng là thách thức với các doanh nghiệp viễn thông. Nếu để mất lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn này, doanh nghiệp sẽ rất khó để lấy lại lợi thế cạnh tranh của mình khi thị trường đã bước vào giai đoạn phát triển ổn định.

MobiFone cũng phải có tầm nhìn xa ra thị trường quốc tế. Vì vậy, MobiFone phải làm chủ công nghệ, lựa chọn công nghệ phù hợp để giúp cho MobiFone giảm chi phí điều hành khai thác và tích cực tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng thương hiệu của MobiFone là một doanh nghiệp có bản sắc về CNTT, viễn thông và tiến ra thị trường quốc tế.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng chia sẻ, cá nhân Bộ trưởng và Tập thể Ban cán sự Đảng hết sức quan tâm, thông cảm với những khó khăn của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Tổng công ty. Trên tinh thần đó, trong thời gian vừa qua, về phía Bộ TT&TT cũng đã có những chia sẻ, ủng hộ tạo điều kiện rất cụ thể đối với toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Tổng công ty MobiFone.

Video: Iphone 7 phát nổ cháy như 'đuốc'

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu, Ban lãnh đạo Tổng công ty MobiFone phải nhanh chóng ổn định tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, tập trung triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2017.

Tại buổi làm viêc, Bộ trưởng đã nêu ra 9 nhiệm vụ trọng tâm cho Tổng Công ty MobiFone cần tập trung quyết liệt thực hiện nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

Cụ thể là MobiFone cần ổn định tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Tổng công ty; phải gắn kết, đồng lòng, chung tay chung sức để nỗ lực, cố gắng, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 do Bộ giao. Đây là ưu tiên số một mà Tổng công ty cần thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như vậy, Bộ TT&TT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho MobiFone có cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh ở trong và ngoài nước; sẵn sàng tạo môi trường chính sách về dịch vụ nội dung và giá trị gia tăng để MobiFone phát triển bình đẳng với các doanh nghiệp viễn thông trong nước.

(Nguồn: ictnews.vn)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn