Ồn ào showbiz Việt 2017: Chi Pu cầm míc, Duy Phương đi kiện, Trấn Thành bị cấm sóng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/12/2017 08:03:00 +07:00

Chi Pu đi hát, nghệ sĩ Duy Phương kiện chương trình "Sau ánh hào quang", Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm sóng... là những scandal gây ồn ào trong showbiz Việt 2017.

Nghệ sĩ Duy Phương kiện "Sau ánh hào quang"

Sau ánh hào quang mới ra đời nhưng lại là gameshow gây tranh cãi nhất trong năm 2017. Chương trình tập trung khai thác những vấn đề trong cuộc sống riêng của người nghệ sĩ, những góc khuất đằng sau ánh đèn sân khấu. Điểm tích cực của Sau ánh hào quang là khiến người nghệ sĩ được tâm sự với khán giả, được nói ra những điều họ từng giấu kín trong lòng nhưng vẫn chưa ngủ yên.

Tuy nhiên, cách khai thác thông tin của chương trình bị nhiều khán giả lên án. Bởi lẽ, họ chỉ lấy thông tin từ một chiều, hoàn toàn không có sự kiểm tra, xác minh hay chí ít cũng là sự lên tiếng của những nhân vật liên quan.

Đỉnh điểm là trong chương trình gần đây, khách mời Lê Giang đưa ra những lời tố cáo nặng nề như bị chồng cũ bạo hành, bị ném từ cầu thang xuống đất. Ngay sau đó, chồng cũ của nữ diễn viên - danh hài Duy Phương lên tiếng phản bác. Ông khẳng định mình không phải là súc vật mà đánh vợ thậm tệ như thế.

Nghệ sĩ Duy Phương cũng quyết định đâm đơn kiện ê-kíp sản xuất chương trình Sau ánh hào quang vì đã đưa ra những thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của ông trong mắt công chúng cũng như cuộc sống hiện tại của ông và gia đình.

Sau ánh hào quang,Lê Giang,Duy Phương,Lê Lộc

Nghệ sĩ Duy Phương kiện chương trình "Sau ánh hào quang".

Sau chương trình với khách mời Lê Giang, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng tẩy chay Sau ánh hào quang. Họ cho rằng, nhà sản xuất không nên quá sa đà vào những câu chuyện cá nhân của người nghệ sĩ để câu khách, nhất là khi những thông tin đó chưa được kiểm chứng một cách thận trọng.

Video: Lê Giang tố bị chồng cũ bạo hành

Chi Pu cầm míc, ca sĩ cảm thấy bị sỉ nhục

Sự việc gây ồn ào trong showbiz tiếp theo chính là việc Chi Pu đi hát. Chưa có khi nào, một sao Việt cầm míc lại gây nên những tranh cãi dữ dội như hot girl người Hà Nội. Cô nhận phải những nhận xét thiếu tích cực từ hàng loạt ca sĩ có tên tuổi.

Người nổ phát súng đầu tiên là Hương Tràm. Giọng ca người Nghệ An nhắn nhủ Chi Pu: "Không biết hát thì đừng mang nghề ca sĩ ra kiếm tiền", Thanh Lam ủng hộ quan điểm của Hương Tràm, Thu Minh xin lỗi vì không thể nghe được Chi Pu hát và không thể coi cô hot girl là ca sĩ, Hải Yến Idol tiết lộ, "cô đã khóc 3 dòng sông" sau khi nghe diễn viên phim Hương Ga hát, Quốc Thiên không ngại nhận định, Chi Pu "hát 10 nốt thì chênh tới 8 nốt", Văn Mai Hương từ chối gọi Chi Pu là "ca sĩ đồng nghiệp" vì đó là "một sự sỉ nhục thực sự về nghề và danh dự đối với những người làm nghề chân chính". Còn Uyên Linh thẳng thắn từ chối xem các sản phẩm của Chi Pu vì "không nghe nổi".

Thậm chí, từ vụ việc của Chi Pu, một số nghệ sĩ như Minh Quân, Việt Tú...còn đề xuất Cục Nghệ thuật biểu diễn nên cấp giấy phép cho nghề ca sĩ.

Bên cạnh đó, cũng có một số nghệ sĩ như Lam Trường, Xuân Lan, Phương Vy Idol, Cường Seven, Nguyễn Trần Trung Quân...ủng hộ việc Chi Pu đi hát.

Còn khán giả, có người sởn da gà khi nghe Chi Pu hát. Họ thẳng thắn khuyên nữ diễn viên phim Vệ sĩ Sài Gòn nên từ bỏ ước mơ làm ca sĩ. Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả hào hứng đón nhận các sản phẩm của Chi Pu. Bằng chứng là các MV của hotgirl 9X luôn đạt lượng người xem kỷ lục. Khi cô đi hát tại một số sự kiện, nhiều bạn trẻ cũng đã hát theo.

mv-dau-tien-trong-su-nghiep-ca-si-cua-chi-pu-co-dang-de-khen-3-1507692642-width1960height2458

Chi Pu tự tin cầm míc, sao Việt hốt hoảng.

Phẫu thuật thẩm mỹ, Ngân Anh vẫn đăng quang Hoa hậu Đại dương

Có nhiều người nói vui, năm 2017 là năm của các cuộc thi nhan sắc. Chỉ tính trong vài tháng cuối năm, đã có hơn 10 cuộc thi Hoa hậu được tổ chức tại Việt Nam. Đây có thể coi là thời mà người người người đi thi Hoa hậu.

Trong số các cuộc thi đó, nếu xét về độ ồn ào, Hoa hậu Đại dương 2017 chiếm vị trí cao nhất. Ngay sau đêm chung kết, hàng loạt những ý kiến trái chiều nổ ra xung quanh nhan sắc của người đẹp đăng quang Ngân Anh.

Tiếp đến, việc thi sinh này từng phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi bị khui ra. Người đẹp 9X cho hay, cô tháo phần sụn giả trước khi đăng ký tham gia Hoa hậu Đại dương. Cô có thông báo điều này với ban tổ chức và nhận được sự chấp thuận.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc phải có vẻ đẹp tự nhiên, chưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Như vậy, Hoa hậu Ngân Anh vi phạm quy chế. Không những thế, có nhiều ý kiến cho rằng, tân Hoa hậu Đại dương không chỉ nâng mũi mà còn chỉnh răng, chỉnh cơ hàm.

Thế nhưng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ ra quyết định phạt ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng. Theo người phát ngôn của Bộ, việc tước vương miện của Ngân Anh hay không là trách nhiệm của ban tổ chức cuộc thi.

Le-Au-Ngan-Anh-8166-1509361289

Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương dù từng phẫu thuật nâng mũi.

Trấn Thành bị cấm sóng

Đầu năm 2017, Trấn Thành đột ngột bị Đài Vĩnh Long gạt bỏ khỏi danh sách Giám khảo chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí. Ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long - cho biết lý nam danh hài không phù hợp với vị trí này.

Ông Nguyên nói: “Từ sau lùm xùm liên quan đến vở Tô Ánh Nguyệt ở nước ngoài, đến những dư luận không tốt về việc hài tục, hài nhảm; hay việc khuyên khán giả nên tắt tivi nếu thấy các chương trình của mình nhảm nhí, dung tục của Trấn Thành thời gian qua đã khiến Đài phải cân nhắc trong việc sử dụng hình ảnh của nam diễn viên này.

Vì chương trình mới của chúng tôi dành cho thiếu nhi, lúc đầu, định mời Cẩm Ly và Trấn Thành làm giám khảo, nhưng với cách đào tạo, cách phát ngôn của Trấn Thành, Đài thấy anh không phù hợp với vị trí này”.

00

 Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm sóng.

Tuy nhiên, quyết định của Đài Vĩnh Long gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ các nghệ sĩ và khán giả. Có nhiều ý kiến ủng hộ vì cho rằng đây là một trong những động thái quyết liệt của cơ quan truyền thông nhằm hạn chế tình hình hài nhảm đang bùng phát trên truyền hình, trong đó, Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ tham gia nhiều chương trình nhất.

Bên cạnh đó, một số người phản đối vì cho rằng, là đơn vị phát sóng, Đài Vĩnh Long có toàn quyền kiểm soát nội dung. Họ có thể yêu cầu Trấn Thành cũng như ê-kíp sản xuất chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí thay đổi cách dẫn cũng như format của chương trình. Việc cấm sóng Trấn Thành là không hợp lý.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn