Ôm nợ hàng tỷ đồng, vợ chồng giáo viên 'cao chạy xa bay'

Pháp luậtThứ Năm, 24/12/2015 08:50:00 +07:00

Cặp vợ chồng giáo viên THCS vay mượn hàng tỷ đồng của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân... rồi bỏ trốn sau khi để lại thư "từ giã".

Cặp vợ chồng giáo viên THCS vay mượn hàng tỷ đồng của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân... rồi bỏ trốn sau khi để lại thư "từ giã".

Sáng 23/12, ông Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), xác nhận nhà trường không thể liên hệ được với Nguyễn Bá Lâm (SN 1981, giáo viên môn toán) và Diệp Sương Anh (SN 1982, vợ Lâm, giáo viên môn ngữ văn) sau khi 2 người vay mượn tiền của rất nhiều người.
Vợ chồng Lâm đã rời khỏi căn nhà sau khi vay mượn tiền của nhiều người
Vợ chồng Lâm đã rời khỏi căn nhà sau khi vay mượn tiền của nhiều người 
Theo ông Hùng, cách đây ít ngày, vợ chồng Lâm xin nghỉ phép để về quê nội ở Nghệ An thăm người thân ốm. Tuy nhiên, đến ngày 20/12, khi hết hạn nghỉ phép, nhà trường yêu cầu 2 người đến lớp nhưng không liên lạc được do họ không về nhà, tắt điện thoại.

“Trong mấy ngày qua, nhiều giáo viên trong trường và một số người ở ngoài đã tới gặp tôi báo là vợ chồng Lâm còn nợ nhiều tiền của họ” - ông Hùng nói.

Khi biết tin vợ chồng Lâm bỏ trốn, cô L.T.T.V (giáo viên thể dục Trường THCS Hoàng Văn Thụ) rất hoang mang. “Cách đây 1 năm, Anh nói đang cần tiền để giải quyết công việc nên tôi đã cho cô ấy vay 30 triệu đồng. Cô Anh có trả 10 triệu đồng, sau đó bỏ trốn mà không nói với tôi câu nào” - cô L.T.T.V buồn rầu.

Vì là đồng nghiệp, nhà ở cạnh nhau nên gia đình cô T.H.V rất thân thiết với gia đình Lâm. Cô đã cho gia đình Lâm mượn rất nhiều tiền từ những năm trước, số nợ chưa trả khoảng 50 triệu đồng.

“Khi vợ chồng Lâm bỏ đi, chúng tôi mới biết họ đã vay mượn của rất nhiều giáo viên trong trường. Điều khó hiểu hơn là vợ chồng Lâm chỉ có căn nhà gỗ, không kinh doanh, trong khi công tác lâu năm, lương khá cao vậy thì vay mượn nhiều tiền để làm gì?” - cô T.H.V nói.

Không chỉ vay mượn tiền của giáo viên trong trường, vợ chồng Lâm còn vay mượn của nhiều người dân trong huyện Đắk Mil. Trong số này, bà N.L.P (ngụ xã Đắk Gằn) đã giấu chồng cho Lâm vay 67,5 triệu đồng, tình cảnh hiện nay rất khốn đốn.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, có hàng chục giáo viên, người dân bị vợ chồng này mượn hàng tỉ đồng rồi… lặn mất tăm. Ông Lê Văn Hùng cho biết sau khi vợ chồng Lâm bỏ đi, nhà trường phát hiện họ đã để lại một bức thư trong ngăn kéo phòng thư viện với nội dung lấy làm tiếc vì phải bỏ cả sự nghiệp và không quay lại trường, khi nào có điều kiện sẽ về thanh toán nợ.

Video: Đòi quan hệ để trừ nợ bất thành, dìm chết nạn nhân

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn