Ôm bánh xe CSGT để ‘ăn vạ’, nam thanh niên bị phạt bao nhiêu tiền?

Pháp luậtThứ Tư, 17/08/2016 17:15:00 +07:00

Công an huyện Bình Lục (Hà Nam) đã đưa ra mức xử phạt đối với nam thanh niên ôm bánh xe CSGT khi bị lực lượng này kiểm tra hành chính do điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Chiều 17/8, trả lời PV về vụ việc nam thanh niên ôm bánh xe CSGT để ‘ăn vạ’ Trung tá Thái Doãn Hòa, Trưởng Công an huyện Bình Lục (Hà Nam) cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp này.

13938387_633227440180506_7022155528360220933_n

Nam thanh niên ôm bánh xe CSGT để ăn vạ bị xử phạt 6,5 triệu đồng. 

Cụ thể, Công an huyện Bình Lục đã xử phạt Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, trú tại Bình Mỹ, Bình Lục) số tiền gần 6,5 triệu đồng đối với các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe, cản trở người thi hành công vụ, đồng thời tạm giữ xe 7 ngày.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, chiều 15/8, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT Công an huyện Bình Lục phát hiện Nguyễn Văn Hiếu điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, nam thanh niên nói trên không xuất trình được bất kì loại giấy tờ nào liên quan đến phương tiện cũng như giấy tờ tùy thân. Lực lượng CSGT Công an huyện Bình Lục đã lập biên bản vi phạm giao thông và đưa xe về trụ sở.

Trong quá trình đưa xe về trụ sở, nam thanh niên vi phạm đã có hành động nằm xuống bánh xe ô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT để ăn vạ.

Lực lượng CSGT đã thông báo cho Công an thị trấn Bình Mỹ và Công an huyện để xử lý vụ việc, sau đó Hiếu được đưa về trụ sở Công an thị trấn Bình Mỹ. Tại đây, Hiếu đã thừa nhận những hành vi vi phạm của mình. 

Sáng 16/8 nam thanh niên này đã mang những giấy tờ liên quan đến phương tiện và cá nhân lên trụ sở Công an huyện Bình Lục để làm việc.

Video: 'Ma men' bỏ lại xe máy, không cho CSGT thổi nồng độ cồn

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn