Olympic VN thua thảm, "thương hiệu" Calisto lung lay

Thể thaoThứ Năm, 11/11/2010 02:24:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi chẳng hiểu ông Calisto nghĩ gì. Ông ấy bảo chịu trách nhiệm tất cả, chịu trách nhiệm cái gì?" - HLV Nguyễn Văn Vinh khá bức xúc nói.

(VTC News) - Sự xuất hiện bất chợt của HLV Calisto tại Quảng Châu và ngay sau đó là thất bại khó tin 2-6 của Olympic Việt Nam trước Olympic Turkmenistan đã dấy lên một luồng dư luận chỉ trích ông thầy người Bồ. Uy tín của vị HLV từng đưa ĐTVN vô địch Đông Nam Á đang sụt giảm nghiêm trọng, chí ít là trong mắt nhiều HLV, chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu bóng đá VN. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: "Ông Tô chịu trách nhiệm cái gì?"

“Tôi chẳng hiểu gì cả. Tôi chẳng hiểu ông Calisto đang nghĩ gì. Ông ấy bảo chịu trách nhiệm tất cả, chịu trách nhiệm cái gì? Cũng như sau trận chung kết SEA Games 2009, ông ấy bảo chịu trách nhiệm nhưng trách nhiệm ấy là gì?

HLV Calisto bị chỉ trích vì chuyến công du ngắn ngày. (Ảnh: Tuấn Anh)

* Theo bạn, sự có mặt của HLV Calisto có phải là lý do khiến O.Việt Nam chơi tệ và thất bại. Hãy gửi ý kiến bình luận, nhận định, dự đoán về cơ hội của O.Việt Nam tại Asiad 16 qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Ông Phan Thanh Hùng đang làm tốt công việc huấn luyện O.Việt Nam, sao ông Calisto không để cho ông Hùng yên tâm làm việc. Sự có mặt của ông Tô trong vài ngày là để làm gì? Tất cả vấn đề cho thấy, VFF chẳng có trách nhiệm gì trong chuyện này cả.

Không phải chúng ta mất bình tĩnh nhưng tôi nghĩ, thôi hãy để HLV Phan Thanh Hùng làm. Bất kỳ sự thay đổi nào khi cỗ máy đá trơn tru đều mang lại hậu quả. Bây giờ hãy hỏi ông ấy chịu trách nhiệm cái gì? Cắt lương hay thôi không làm nữa? Cả hai chuyện đó chắc chắn không phải, ông ấy không chịu.

Không phải vì một trận thua mà tôi muốn nói đến chuyện cách chức ông ấy. Những trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam, nó cho thấy sự cũ mèm, trì trệ về nhiều mặt, sự thoả mãn sau khi đã vô địch.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh.

Đừng bao giờ đổ lỗi tại cầu thủ. Hôm nay, ông ấy lại nói chưa bao giờ thấy một hàng phòng ngự như thế, đó không phải là cách phát biểu của một HLV. Cầu thủ có thể nặng nề về suy nghĩ nhưng khi thua hoặc không ghi bàn được là do cách thức triển khai tấn công, tổ chức phòng thủ của HLV.

Nói thế là đề cập đến hệ thống thi đấu, trách nhiệm của cả tập thể chứ không phải vai trò của cá nhân. Nên hiểu vấn đề chi tiết hơn chứ trách nhiệm chung chung thì không cần.

Chúng ta không cần những lời xin lỗi hay giải thích hời hợt như kiểu Calisto. Về phía HLV Phan Thanh Hùng, không phải bây giờ tôi mới khen ông ấy mà là từ khi còn làm việc với đội U21."

HLV Trần Văn Phúc: "Không phải cái gì ông Calisto làm cũng đúng"

“Báo chí và dư luận không muốn HLV Calisto sang Quảng Châu chỉ đạo đội Olympic. Ông Hùng đang làm tốt, sao không để ông ấy tiếp tục làm? Khi AFF Cup đã cận kề, đội tuyển quốc gia chỉ còn 15 cầu thủ, lại giao cho HLV trẻ của Thể Công chỉ đạo là không bình thường.

HLV Trần Văn Phúc.

Ông Calisto đã vô địch Đông Nam Á nhưng không phải cái gì ông ấy làm cũng tốt. Ông ấy đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam nhưng ông ấy không phải là tất cả. Theo kinh nghiệm làm huấn luyện viên của tôi trong nhiều năm, hôm nay ta thành công, ngày mai có thể thất bại. Điều đó ông Tô phải xác định được. Như ở ĐTLA, ông Tô có lúc làm rất tốt nhưng cũng có lúc rất bình thường. Ông ấy luôn cho rằng các trận giao hữu chỉ để thử nghiệm nhưng lại không để các cầu thủ dự bị thi đấu.

Ngoài ra, Liên đoàn cũng phải có quan điểm của mình. HLV Calisto nắm cả hai đội tuyển nhưng quyền  quyết định đi, ở phải thuộc về Liên đoàn. Phải xem sức mạnh, năng lực của Liên đoàn mình ở mức độ nào.

Với đội Olympic, dù thua một trận nhưng trận tới nếu hoà thì chúng ta vẫn vào được vòng sau. Nhìn tổng thể, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ nhưng ở phạm vi châu Á chúng ta chưa là gì cả. Thắng Bahrain 3-1 là rất mừng cho các cháu nhưng đừng nghĩ rằng một tấc là nhảy lên đến trời.

Chí Tâm (thực hiện)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn