Olympic VN tạm loại 6 cầu thủ, lên đường đi Ấn Độ

Thể thaoThứ Ba, 12/10/2010 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 12/10, ở buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Ấn Độ, HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức công bố danh tính 6 cầu thủ phải ở nhà.

(VTC News) - Sáng 12/10, ở buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Ấn Độ thi đấu giao hữu, HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức công bố danh tính 6 cầu thủ phải ở nhà.


6 vị trí không cùng đội Olympic sang Ấn Độ thi đấu giao hữu gồm có trung vệ Quốc Anh, các tiền vệ Công Huy, Quang Tình, Tiến Thành, Mạnh Dũng và tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh.

Trong số này, Quang Tình, Mạnh Dũng và Ngọc Anh là những trường hợp gặp vấn đề về sức khoẻ và chấn thương, các vị trí còn lại không cần thiết với đội Olympic ở thời điểm hiện tại.

Chấn thương của Thanh Hưng không đáng lo ngại. Ảnh: Quang Minh

Sau khi trò chuyện trực tiếp và dặn dò những cầu thủ nói trên sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng giải thích với các phóng viên: "Không phải chúng tôi loại các em khỏi đội hình chuẩn bị cho Asiad 16 mà họ chỉ không có tên ở chuyến du đấu tại Ấn Độ lần này. Do LĐBĐ Ấn Độ chỉ cho phép đăng ký 20 cầu thủ vào danh sách thi đấu nên 6 cầu thủ còn lại sẽ ở lại Việt Nam. Sau khi đội từ Ấn Độ trở về, những cầu thủ này sẽ quay trở lại tập luyện bình thường và cùng đội sang Thái Lan dự Cúp tứ hùng vào cuối tháng 10 này".

Do đội Olympic QG sẽ đi Ấn Độ còn ĐTQG vẫn chưa từ Kuwait quay lại Việt Nam nên tạm thời 6 cầu thủ này được phép về địa phương và tự duy trì tập luyện. Đến sau ngày 16/10, khi đội Olympic quay về Việt Nam thì họ lại lên tập trung cùng toàn đội tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Sở dĩ HLV Phan Thanh Hùng giữ nguyên ý định "tạm loại" 6 cầu thủ trên là do những trường hợp chấn thương mới gặp phải trong hai buổi tập vừa qua là Thanh Hưng, Danh Ngọc và Anh Đức đều không đáng  ngại.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, 3 cầu thủ này sẽ sớm tập luyện trở lại và có thể thi đấu được nên ông vẫn quyết định để Thanh Hưng, Danh Ngọc, Anh Đức trong danh sách trận giao hữu với Ấn Độ.

Mặc dù trận đấu gặp Olympic Ấn Độ phải đến ngày 16/10 mới diễn ra nhưng đội Olympic Việt Nam vẫn lên đường từ tối nay (12/10) vì đội sẽ trải qua một hành trình di chuyển dài và  tốn nhiều sức lực.

Về trận đấu sắp tới, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: "Đây là một bước chuẩn bị của đội Olympic cho giải đấu Asiad nên mục tiêu của chúng tôi chỉ là thử nghiệm đội hình, làm tốt hơn những gì đang có chứ không đặt nặng yêu cầu thắng, thua".


Chí Tâm

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn