Olympic Việt Nam thắng Olympic Syria: Tuyệt chiêu luyện sức khỏe dư sức đá bóng 120 phút

Sức khỏeThứ Ba, 28/08/2018 07:33:00 +07:00

Olympic Việt Nam vừa chiến thắng Olympic Syria lọt sâu vào bán kết ASIAD 2018 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, điều này càng khẳng định sức khỏe và thể lực sung mãn của các cầu thủ.

Vậy làm thế nào mới để có được thể chất tốt, thể lực sung mãn sẵn sàng đá bóng 120 phút không kiệt sức. Theo các chuyên gia, muốn có thể lực tốt như các cầu thủ Olympic Việt Nam, chúng ta cần duy trì những bài tập thể lực lâu dài với cường độ phù hợp.

Trong đó về phần luyện tập, các kỹ thuật: Thụt dầu, chạy nước rút, chạy lên dốc và tập nhảy là quan trọng nhất.

Tập nhảy

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu cho các cầu thủ Olympic Việt Nam. Theo các chuyên gia, bài tập này giúp cho các cầu thủ phát triển được ở nhiều phần khác nhau của chân gồm: Dây chằng, bắp chân và cơ 4 đầu…

Chạy nước rút

Chạy nước rút là một bài tập về kỹ năng giúp tăng cường cơ bắp ở chân, các khớp và dây chằng. Đây là bài tập rèn luyện cho các cầu thủ trẻ có được tốc độ, nhanh nhẹn và khả năng bứt tốc trong những pha phát động tấn công hay phản công có cơ hội ăn bàn.

1 4

Olympic Việt Nam có thể thi đấu tốt trong 120 nhờ thể lực sung mãn, sức khỏe tốt.

Tuy vậy, để làm được điều này, các cầu thủ phải tập luyện với cường độ cao và cần có thời gian. Ngoài ra, trong quá trình tập các cầu thủ cũng cần dùng tới nhiều sức mạnh và sự khéo léo, thực hiện các động tác vừa dứt khoát, vừa nhanh nhẹn.

Để làm đúng theo bài tập này, người tập cần đứng vững, hai chân hai vai rộng bằng nhau rồi lấy hết sức bật nhảy (càng cao càng tốt). Trong quá trình nhảy phải co chân gần ngang ngực. Bài tập này được thực hiện liên tục nhiều lần.

Các cầu thủ sẽ chạy nhanh nhất có thể trong đoạn đường ngắn từ 10 – 15m sau đó tiếp tục đi bộ và cứ thế thực hiện thành nhiều đợt khác nhau.

Theo các chuyên gia, bài tập này có thể được thực hiện ở trong phòng tập bằng máy chạy hoặc ngoài trời. Tuy nhiên, do đây là phương pháp này vận dụng khá nhiều cơ bắp, nên các cầu thủ cần phải khởi động thật kỹ để tránh bị chấn thương.

Thụt dầu

Đây là bài tập rất quan trọng trong việc củng cố cơ bắp cho phần chân, giúp cho cơ bắp của các cầu thủ trở nên mạnh mẽ hơn và có thể chịu được những bài tập và những trận đấu có cường độ cao, tốc độ nhanh.

Ở bài tập này, các cầu thủ phải đứng chuẩn bị cho hai chân và hai vai rộng bằng nhau, từ từ hạ thấp người cho tới khi đầu gối đạt 90 độ rồi lại tiếp tục nâng cơ thể lên cao như vị trí ban đầu.

Bài tập này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong nhiều đợt.

olympic-viet-nam-2155043 3

 Để có được chiến thắng mang vinh quang về cho tổ quốc, các cầu thủ Olympic Việt Nam phải duy trì nền tảng thể lực sung mãn với những bài tập từ cơ bản tới nâng cao

Chạy lên dốc

Đây là phương pháp có phần nặng hơn so với chạy nước rút vì khi tập chạy lên dốc, các cầu thủ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng và thể lực.

Để tập chạy lên dốc, các cầu thủ phải lựa chọn một con dốc vừa phải, sau đó chạy hết tốc độ lên định dốc lại đi bộ nhẹ nhàng, chẫm dãi về vị trí ban đầu.

Theo các chuyên gia, để đạt được hiệu quả cao nhất, các cầu thủ phải tập đi tập lại nhiều lần cho cơ bắp ở chân được tăng cường, thể lực cũng từ đó mà được sung mãn hơn.

Ăn gì để đá bóng khỏe trong 120 phút liên tiếp

Việc tập luyện đặc biệt quan trọng nhưng để duy trì sức khỏe và cải thiện thể lực còn cần bổ sung dinh dưỡng hoặc lý, ăn uống ngủ nghỉ, sinh hoạt khoa học mới đạt được hiệu quả tối ưu về thể lực.

Theo chuyên gia dinh dưỡng các cầu thủ bóng đá muốn duy trì thể lực tốt trước khi vào trận đấu cần bổ sung nhiều các loại rau củ quả và các loại thịt động vật như: Thịt bò, cá thu, bông cải xanh, sữa, rau bina, nước ép củ cải, bột cari, trà xanh, hạt hạnh nhân, đậu, trái cây và việt quất.

Các loại thực phẩm này giúp cải thiện thị lực, đốt cháy chất béo, giảm sưng tấy, ngăn ngừa nhiễm trùng và góp phần tăng cường, phục hồi sức khỏe rất phù hợp cho các môn thể thao cần nhiều thể lực như bóng đá.

Video: U23 Việt Nam nhận tin vui trước trận tứ kết gặp U23 Syria

>>> Đọc thêm: Tấm tôn cắt sâu vào tay, nam thanh niên 31 tuổi mất cả lít máu, lộ xương

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn