Olympic Việt Nam tập sân ruộng: BTC chối bay trách nhiệm, CĐV 2 nước khẩu chiến dữ dội

Asiad 2018Thứ Ba, 14/08/2018 08:12:00 +07:00

Ban tổ chức ASIAD 18 khẳng định việc Olympic Việt Nam phải tập trên mặt sân kém chất lượng không phải lỗi của họ.

Đến Cikarang (tỉnh Tây Java, Indonesia) chuẩn bị thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Việt Nam không có buổi tập nào trên mặt sân ưng ý. Sân tập do nước chủ nhà bố trí ở quá xa và giờ tập cũng không hợp lý, trong khi sân tập mà ban huấn luyện tìm được ở gần lại có mặt cỏ quá tồi.

Tuy nhiên Ban tổ chức ASIAD 18 phủ nhận việc làm khó Olympic Việt Nam. Ông Eris Herryanto, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia, khẳng định nước chủ nhà đã phối hợp và thống nhất với các đội khách về vấn đề sân tập.

"Chúng tôi đã kiểm tra và chẳng có phàn nàn nào từ họ về việc tập luyện. Xin đừng làm quá sự việc, vì trước khi sắp xếp sân tập cho Olympic Việt Nam, chúng tôi chắc chắn phải thống nhất với họ rồi", ông Herryanto phát biểu.

u23 viet nam

Olympic Việt Nam phải tập trên mặt sân như thế này. 

Trong khi đó trên mạng xã hội, cổ động viên hai nước đang công kích lẫn nhau rất gay gắt về công tác tổ chức của ASIAD 18. Người hâm mộ Việt Nam rất bức xúc khi thầy trò HLV Park Hang Seo không có buổi tập tử tế nào trước trận gặp Olympic Pakistan tại bảng D môn bóng đá nam. Không ít người cho rằng Indonesia làm xấu hình ảnh của thể thao khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cộng đồng mạng Indonesia lại cho rằng Olympic Việt Nam phải tự chịu trách nhiệm trong việc tập trên mặt sân xấu do không đồng ý với sắp xếp của Ban tổ chức. Nhiều fanpage của Indonesia còn đăng tin rằng ban đầu chính ban huấn luyện Olympic Việt Nam từ chối sân tập ở gần khách sạn do sợ lộ chiến thuật.

Theo bố trí của Ban tổ chức ASIAD 18, Văn Quyết và đồng đội tập ở địa điểm cách khách sạn gần 50 km. Tuy nhiên bên cạnh khó khăn về di chuyển, nơi này lại thuộc quản lý của quân đội, cần xin phép để được vào nên không thuận tiện cho việc tập luyện.

Ngày 13/8, nước chủ nhà bố trí cho Olympic Việt Nam tập ở sân Babek Bekasi, cũng cách khách sạn khá xa. Ban huấn luyện quyết định tự tìm sân tập ở gần, nằm trong khuôn viên trụ sở công ty Samsung ở Cikarang. Dù vậy, do đây không phải sân thi đấu chuyên nghiệp nên chất lượng mặt cỏ rất tồi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn