Olympic Việt Nam bị Olympic Turkmenistan 'đánh tennis'

Thể thaoThứ Tư, 10/11/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto không giúp O.Việt Nam chơi tốt hơn, trái lại còn mang tới thất bại cay đắng với tỷ số của một set tennis trước O.Turkmenistan.

(VTC News) - Sự có mặt của HLV Calisto tại Quảng Châu không khiến các cầu thủ Olympic Việt Nam chơi tốt hơn. Trái lại, đội bóng đã chơi rất hay trong trận đấu trước Olympic Bahrain lại có những phút thi đấu luống cuống, không những vậy, việc sử dụng Long Giang từ đầu khi trung vệ này còn chưa hồi phục chấn thương đã khiến Olympic Việt Nam trả giá bằng 2 bàn thua đầu tiên, mở đầu cho màn “phun mưa” của các cầu thủ Olympic Turkmenistan vào lưới Tấn Trường. (Xem chùm ảnh sống động về trận đấu)


Olympic Việt Nam giữ nguyên 10/11 cầu thủ đá chính trong trận đấu trước đây hai ngày với Bahrain. Sự điều chỉnh duy nhất đến từ vị trí trung vệ, khi Long Giang vào sân từ đầu, thay thế vị trí của Minh Đức. HLV Calisto là người trực tiếp chỉ đạo đội Olympic QG thi đấu, thay vì để ‘tướng Hùng’ toàn quyền quyết định.

Một nhóm CĐV Việt Nam có mặt ở SVĐ Nhân dân Quảng Châu để cổ vũ cho đội nhà.

Chiến thắng trong trận ra quân khiến Olympic Việt Nam chơi rất tự tin. Thay vì chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà, O.Việt Nam lại chủ động ép sân đối phương và suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 4, thủ môn Turkmenistan để bóng bật ra sau quả phạt góc nhưng cú sút bồi của Ngọc Điểu lại đưa bóng đi trúng hậu vệ đội bóng Tây Á.
Hình ảnh trận đấu O.Việt Nam - O.Turkmenistan
Hai phút sau đó, Thành Lương có một cơ hội rất rõ nét với cú đưa bóng đi vọt xà ngang. Thời gian gần đây, ‘Quả bóng Vàng’ 2009 chơi không đúng phong độ cả trong màu áo ĐTQG lẫn đội Olympic. Hai phút tiếp sau, thủ môn đối thủ lại phá bóng đi trúng chân một cầu thủ O.Việt Nam ở gần khu cấm địa, nhưng các học trò của HLV Calisto đã không thể tận dụng thành công.

Thanh Hưng (áo đỏ) vất vả xoay sở trong sư kèm cặp của Nazar Choliyev (trái).
* Theo bạn, sự có mặt của HLV Calisto có phải là lý do khiến O.Việt Nam chơi tệ và thất bại. Hãy gửi ý kiến bình luận, nhận định, dự đoán về cơ hội của O.Việt Nam tại Asiad 16 qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Phút 17, O.Turkmenistan bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 ở cơ hội đầu tiên có được. Sau một pha phối hợp đơn giản, cầu thủ Serda thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm đưa bóng đi trúng Long Giang, mở tỷ số trận đấu. Long Giang, sự điều chỉnh duy nhất của ông Tô lại khiến O.Việt Nam phải nhận bàn thua sớm.

Để thua sớm, các cầu thủ trẻ của O.Việt Nam trở nên lúng túng và chỉ 3 phút sau, họ suýt phải nhận bàn thua thứ 2 sau một pha chuyền ngang bất cẩn, để tiền vệ Turkmenistan cướp được bóng và có pha dứt điểm bằng đầu sạt xà ngang nguy hiểm sau đó.

Nhưng đến phút 23, O.Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2. Người mắc sai lầm vẫn là trung vệ Long Giang khi anh để Aleksandr của đội bạn qua mặt rất dễ dàng, cầu thủ số 18 dẫn bóng đối mặt với Tấn Trường và hạ gục thủ môn O.Việt Nam bằng cú sút đơn giản.

Những cầu thủ nhỏ con như Trọng Hoàng luôn gặp khó khăn khi tranh chấp với các cầu thủ cao lớn như Maksim Belyh (phải).

Bị dẫn 2 bàn chỉ trong vòng 6 phút, O.Việt Nam đã đánh mất đà hưng phấn và ưu thế của mình, còn O.Turkmenistan sau những phút khởi đầu chệch choạc đã chơi tự tin và hưng phấn hơn. Sau nửa giờ thi đấu, ông Tô buộc phải tung ra sự điều chỉnh, đưa Hữu Phước vào sân thay cho Long Giang không có phong độ tốt sau khi bình phục chấn thương. Tấn Trường cũng có dấu hiệu bị đau nhưng vẫn tiếp tục thi đấu, giống như ở chung kết SEA Games 2009.
Hình ảnh trận đấu O.Việt Nam - O.Turkmenistan
Trong nửa sau của hiệp 1, các cầu thủ tấn công của O.Việt Nam như Thành Lương, Thanh Trung, Anh Đức đều bị phong tỏa trong vòng vây của các hậu vệ đội bạn. Khác với nửa hiệp đầu tiên, không có cơ hội đáng kể nào được O.Việt Nam tạo ra, đành chấp nhận tỷ số 0-2 sau 45 phút đầu tiên.

Sự chênh lệch về hình thể giữa Đình Đồng và Amanov là tiêu biểu cho sự yếu thế của O.Việt Nam trước O.Turkmenistan.

Sang hiệp 2, O.Việt Nam vẫn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng O.Turkmenistan vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm hơn. Ngay những phút đầu tiên, cú sút phạt hiểm hóc của Boliyan đã gây khó khăn cho Tấn Trường và thủ môn 24 tuổi phải rất nỗ lực đẩy bóng, chịu quả phạt góc.

Ở tình huống ngay sau đó, O.Turkmenistan đã có được bàn thắng thứ 3. Pha đá phạt góc bên cánh phải đã đưa bóng tới đầu của Belyd và đội trưởng O.Turkmenistan đã nhẹ nhàng lắc đầu, đưa bóng đi tung lưới thủ môn Tấn Trường. Phút 49 và O.Việt Nam đã bị dẫn 3-0.
Hình ảnh trận đấu O.Việt Nam - O.Turkmenistan
Trong bàn thua thứ 3 này, hàng thủ O.Việt Nam vẫn mắc lỗi vị trí, để sổng hoàn toàn Belyh Maksim và phải trả giá.

Để thua 3 bàn, HLV Calisto buộc phải tung ra sự điều chỉnh trên hàng công. Phút 54, Thành Lương rời sân và thay thế cho anh là Đức Thiện.

Arslanmyrat Amanov (áo trắng) tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Tấn Trường.

Tuy nhiên, khi mà hàng công O.Việt Nam chưa tạo ra sự tươi mới thì Olympic Turkmenistan đã có bàn thắng thứ tư. Phút 62, tiền vệ Arslanmyrat Amanov đột phá dũng mãnh qua 3 cầu thủ Việt Nam rồi dứt điểm hạ gục Tấn Trường, nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 66, O.Việt Nam có cơ hội khá rõ để ghi bàn rút ngắn tỷ số, nhưng Anh Đức ở thế đối mặt với thủ môn Shohrad của đội bạn lại dứt điểm trúng người đối thủ. Ngay sau đó 2 phút, tiền đạo của B.Bình Dương tiếp tục đệm bóng chệch khung thành O.Turkmenistan sau đường chuyền của Thanh Hưng.

Anh Đức khá vô duyên trong các tình huống dứt điểm.

Đến phút thứ 70, chân sút sinh năm 1985 tiếp tục đối mặt với thủ môn Shohradnhưng trong pha dứt điểm thứ 3 liên tiếp, Anh Đức vẫn dứt điểm hỏng ăn với cú sút chệch cột dọc.

Sau 3 pha bỏ lỡ vô duyên của Anh Đức, O.Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 5. Phút 73, Aleksandr hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu nhẹ nhàng sau sai lầm của Tấn Trường trong tình huống lao ra cản bóng.

10 phút sau, phút 83, Amanov cũng ấn định một cú đúp sau khi phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận đường chuyền của Belyh rồi dứt điểm hạ gục Tấn Trường. 6-0 cho O.Turkmenistan.
Hình ảnh trận đấu O.Việt Nam - O.Turkmenistan
Mãi tới phút thứ 86, Olympic Việt Nam mới có bàn gỡ đầu tiên. Người ghi bàn là Trọng Hoàng sau pha dứt điểm chéo góc khá tinh tế. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-6.

Chỉ một phút sau, Olympic Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ hai. “Quá tam ba bận”, trong lần thứ tư có cơ hội, Anh Đức đã làm tung lưới thủ môn Shohrad với cú sút khá hiểm ở sát vòng cấm địa.

Tới phút 90+2, Olympic Việt Nam suýt nữa có được pha ghi bàn thứ 3 khi đường căng ngang của Đình Tùng chạm chân hậu vệ Turkmenistan, đổi hướng và đập trúng xà ngang. Đó chính là cơ hội cuối cùng của đội bóng được chỉ đạo bởi HLV Calisto.

Anh Đức ghi bàn thắng thứ 2 cho O.Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-2 nghiêng về O.Turkmenistan. Với kết quả này, Olympic Việt Nam bỗng nhiên rơi vào thế bất lợi và trận đấu cuối cùng với O.Iran có tính chất quyết định tới số phận của Olympic Việt Nam. Trong trận đấu đó, người chỉ đạo trực tiếp là ông Phan Thanh Hùng.

Ngoài ra, kết quả trận đấu giữa O.Iran và O.Bahrain diễn ra sau trận đấu này khoảng một giờ cũng có ý nghĩa rất quan trọng tới cục diện bảng đấu. Lúc này, các cầu thủ Olympic Việt Nam kỳ vọng O.Iran sẽ thắng đậm O.Bahrain, bởi khi đó, O.Iran sẽ ghìm chân O.Bahrain, đồng thời Iran sẽ ‘book’ luôn vé và nhiều khả năng sẽ ‘thả lỏng’ trong trận đấu cuối cùng gặp Olympic Việt Nam.

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam: Tấn Trường; Quốc Long, Minh Đức, Long Giang (Hữu Phước 35'), Đình Đồng; Thanh Hưng, Ngọc Điểu (Đình Tùng), Trọng Hoàng, Thanh Trung, Thành Lương (Đức Thiện 52'); Anh Đức.

Tỷ số:Olympic Việt Nam 2-6 O.Turkmenistan

Bàn thắng:  O.Việt Nam: Trọng Hoàng 86', Anh Đức 87' - O.Turkmenistan: Serdar 17', Aleksandr 23' & 72', Belyd 47', Amanov 62' & 83'.


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn