Olympic Thái Lan thua Uzbekistan, nơm nớp lo bị loại

Thể thaoChủ Nhật, 19/08/2018 21:25:00 +07:00

Olympic Thái Lan xếp thứ ba bảng B và có nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18.

Thoát thua 2 trận đầu tiên, Olympic Thái Lan rơi vào thế khó ở lượt cuối bảng B khi phải chạm trán Olympic Uzbekistan. Với lực lượng gồm toàn hảo thủ giành ngôi vô địch U23 châu Á, hoàn toàn khác đội hình vừa dự giải giao hữu tại Việt Nam, Olympic Uzbekistan sớm chắc suất đầu bảng bằng 2 trận thắng "hủy diệt".

Đối đầu với Olympic Thái Lan, đội bóng Trung Á tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng. Họ kiểm soát bóng tới 60% và tung ra 11 pha dứt điểm về phía đối thủ. Zabikhilo Urinboev sớm đưa Olympic Uzbekistan vượt lên với bàn thắng ở phút 17.

u23 thai lan

 Olympic Thái Lan có nguy cơ bị loại.

Đại diện của Đông Nam Á cũng không dễ buông xuôi. Các cầu thủ Thái Lan gây ra không ít khó khăn cho Olympic Uzbekistan và tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý. Dù vậy, các học trò của HLV Worrawoot Srimaka không thể gỡ hòa và nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-1.

Với kết quả này, Olympic Thái Lan lẽ ra vẫn có thể giành ngôi nhì bảng nếu trận đấu giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Olympic Qatar và Olympic Bangladesh có kết quả hòa. Kịch bản này được duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên đúng vào phút bù giờ thứ ba, Olympic Bangladesh đã ghi bàn quyết định để giành chiến thắng 1-0, qua đó chiếm vị trí thứ hai bảng B.

Bị đẩy xuống hạng ba, Olympic Thái Lan phải chờ kết quả các bảng A, E và F để xác định khả năng đi tiếp. Nguy cơ bị loại của đội bóng này là không nhỏ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn