Olympic Rio 2016 lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' về chuyện phòng the

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 16:42:00 +07:00

Cùng với các kỷ lục bị phá vỡ trên sàn đấu, Olympic Rio 2016 cũng ghi nhận những kỷ lục không thể 'hoành tráng' hơn về chuyện lứa đôi của các VĐV cũng như khán giả tham gia.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã thống kê được khoảng 450.000 bao cao su các loại và 175.000 gói chất bôi trơn được cung cấp cho các VĐV - một con số chưa từng có trong lịch sử các kỳ Olympic. 

Thực tế thì số lượng bao cao su và chất bôi trơn được sử dụng luôn tăng qua các kỳ Thế vận hội từ khi chính sách này bắt đầu được thông qua từ Olympic Seoul 1988. Thời điểm thể thao diễn ra, các VĐV có phần hứng phấn hơn và nhiều câu chuyện bên lề sẽ xảy ra. 

Olympic-138-9

 Olympic Rio 2016 lập kỷ lục về sex

Ngoài ra, cũng phải kể tới việc các VĐV tham gia Olympic hầu hết là những thanh niên khỏe mạnh, được tập luyện đều đặn nên vô cùng cường tráng - không khó hiểu khi họ lại luôn tìm đến nhau để "tâm sự riêng". 

Thực tế thì các quốc gia khó có thể cấm đoán hoàn toàn việc sinh hoạt của các VĐV, nhất là nhiều khi nó cũng có lợi khi góp phần giúp các VĐV không thể thi đấu mà vẫn có thể giảm được lượng calo cần tiêu thụ. 

Người Hy Lạp thời xưa thường xuyên cấm đoán các VĐV của mình khi tham gia vào các hoạt động thể thao không được sinh hoạt chăn gối. Lý do họ đưa ra là khi đạt hưng phấn, các VĐV nam sẽ mất đi một lượng năng lượng nhất định, ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. 

Bên cạnh đó, việc quá chú tâm tới các hoạt động trên giường cũng có khả năng gây ra các tác động tiêu cực tới màn trình diễn trên sân cỏ. 

thequint-2016-08-5e7d2548-1720-4c0b-86b7-f0713505c429-Rio Olympics_Webf (1)

 

Thế nhưng, khi mà hàng nghìn con người - đang trong độ tuổi đẹp nhất và lại ở chung trong một làng Olympic nhỏ bé, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và điều này khiến các nhà quản lý thậm chí còn đau đầu hơn với chuyện cấm đoán. 

Ngay trước khi Olympic Rio 2016 diễn ra, một nhóm gồm 5 nhà khoa học châu Âu đã thực hiện một nghiên cứu và kết luận rằng: Hoạt động tình dục không gây ảnh hưởng tới các hoạt động thể thao. 

Mặc dù vậy, kết quả này vẫn còn một số nghi vấn và một số vấn đề chưa thực sự thỏa đáng. Một số nghiên cứu khác thì cho rằng, sex sẽ giúp cho các VĐV trong quá trình hồi phục chấn thương có thể bình phục nhanh hơn. 

Tóm lại, ảnh hưởng của sinh hoạt chăn gối đến chuyện thi đấu thể thao vẫn là một câu chuyện dài để bàn tán. Hiện tại, nó vẫn chưa hoàn toàn bị cấm đoán và thậm chí còn có dấu hiệu gia tăng, bằng chứng là kỷ lục về bao cao su và chất bôi trơn tại Olympic Rio 2016.

Khánh Huy(Nguồn: qz.com)
Bình luận
vtcnews.vn