Olympic 2016: Việt Nam thành công nhất lịch sử, Đông Nam Á thăng hoa rực rỡ

Thể thaoThứ Hai, 22/08/2016 14:06:00 +07:00

Với việc giành tổng cộng 5 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ tại Olympic Rio 2016, thể thao của khu vực Đông Nam Á có một kỳ Thế vận hội thành công nhất trong lịch sử.

Tại Olympic London 2012, thể thao Đông Nam Á chỉ giành được 4 HCB và 6 HCĐ của các vận động viên Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Đó cũng là thành tích tốt nhất của khu vực này cho đến trước Olympic Rio 2016.

vo-dich-10

 

Thậm chí ở Olympic Seoul 1988, thể thao Đông Nam Á không đoạt bất cứ HCV nào trên đất Hàn Quốc.

Trước Thế vận hội lần thứ 31 tại Rio de Janeiro, thành tích tốt nhất của các VĐV đến từ khu vực Đông Nam Á là tại Olympic Athens 2004 (Hy Lạp) khi giành được 4 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Tại Olympic Rio 2016 vừa kết thúc, thể thao Đông Nam Á đã giành tổng cộng 5 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ. Kết quả này đánh dấu kỳ Thế vận hội thành công nhất trong lịch sử khu vực.

Joseph Schooling với tấm HCV lịch sử trên đường đua xanhVới 2 HCV (cử tạ), 2 HCB (cử tạ và taekwondo) và 2 HCĐ (cử tạ và taekwondo), Thái Lan là đoàn thể thao có thành tích tốt nhất so với các quốc gia khác trong khu vực. Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn thể thao đến từ xứ sở chùa vàng xếp ở vị trí thứ 35.

vo-dich-8

 

Trong khi đó, với 1 HCV và 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đoàn thể thao Việt Nam cũng có kỳ Olympic thành công nhất trong lịch sử và chia tay Rio de Janeiro với vị trí thứ 48 trên bảng tổng sắp huy chương.

Cùng với Việt Nam, Singapore là một trong số 9 đoàn lần đầu tiên giành HCV ở đấu trường Olympic. Đó là tấm HCV lịch sử của kình ngư Joseph Schooling ở ở nội dung 100 m bơi bướm. Không những vậy, Schooling còn đánh bại chính thần tượng và huyền thoại Olympic Michael Phelps để lập kỷ lục mới. Đây cũng là tấm HCV duy nhất của quốc đảo sư tử.

Cử tạ Thái Lan xuất sắc giành 2 HCB Olympic 2016Một quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á là Indonesia cũng có được tấm HCV Olympic 2016, đó là ở nội dung đôi nam nữ môn cầu lông. Cùng với đó, các VĐV đến từ xứ sở vạn đảo cũng mang về 2 HCB ở môn cử tạ.

Cũng ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia đã giành được 2 HCB cầu lông, 2 HCB nhảy cầu và 1 HCĐ đua xe đạp lòng chảo. Philippines cũng có được tấm HCB duy nhất ở môn cử tạ.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn