Olympic 2016: Quân đội Brazil truy đuổi tội phạm, thiếu niên khu ổ chuột chết oan

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 06:00:00 +07:00

Một thiếu niên ở khu ổ chuột của Rio de Janeiro đã thiệt mạng vì đạn lạc khi quân đội truy đuổi hung thủ của một vụ án liên quan đến Olympic Rio 2016.

Hôm qua lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại Olympic đã bị tấn công bởi một băng đảng xã hội đen. Hậu quả là một cảnh sát có tên Helio Vieira, 37 tuổi, đã thiệt mạng do một viên đạn găm vào đầu trong khi 2 đồng đội của anh bị thương nặng trong vụ xả súng.

images621076_thanhngung

 Chiếc xe chở các cảnh sát đã bị tấn công ngày hôm qua

Chính quyền Rio de Janeiro ngay lập tức mở cuộc truy đuổi các tay súng với sự tham gia quân đội và các đội đặc nhiệm. Trong quá trình vây ráp, cảnh sát không ngần ngại sử dụng vũ lực trước mối đe dọa từ băng đảng tội phạm.

Lực lượng truy quét đã bao vây được nhóm tội phạm ở khu dân cư Vila do Joao, gần sân bay Rio de Janeiro. 12.000 dân thường ở đây đã được sơ tán trong vòng 10 tiếng đồng hồ tiếp theo để đội tác chiến đặc biệt tiếp cận mục tiêu.

Tuy nhiên vẫn có những người chưa kịp rời khỏi khu vực nguy hiểm khi cuộc đấu súng nổ ra. Một thiếu niên 19 tuổi có tên Igor Barbosa Augusto đã thiệt mạng vì đạn lạc trong khi 2 người khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, cuộc vây ráp cũng không đạt được kết quả như mong đợi khi toàn bộ băng đảng đã trốn thoát, để lại một hang ổ đầy ma túy, đạn dược và xe ăn cắp. Cảnh sát thừa nhận không thể bắt được tên tội phạm nào. Hiện tại, chính quyền thành phố đang treo thưởng số tiền tương đương 500 Bảng Anh cho ai cung cấp thông tin về những kẻ bị truy nã.

34

 Lực lượng an ninh có vũ trang xuất hiện ở nhiều khu vực trong thời gian diễn ra Olympic Rio 2016

Liên quan đến tình hình an ninh tại Olympic, giám đốc truyền thông của ban tổ chức là ông Mario Andrada cho biết: “Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại Rio 2016. Các con số về mức độ bạo lực ở thành phố đã giảm mạnh.”

Sau khi tập trung lực lượng tham gia cuộc truy quét kể trên, các đội an ninh đã được thiết lập trở lại ở những vị trí quan trọng phục vụ Olympic.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn