Offline đầu năm 2018 của những chàng soái ca phố coin

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 01/02/2018 15:54:00 +07:00

Họ là TeamBTC, nhóm các chàng trai còn rất trẻ nhưng đã gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực tiền điện tử, một khái niệm đầu tư tài chính còn nhiều mới mẻ tại Việt Nam.

Sau thành công của buổi offline ngày 06/01/2018, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn trực tiếp TeamBTC tại văn phòng của nhóm tại 28 Tăng Bạt Hổ - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

1- TL

 

- Xin chào, các bạn có thể giới thiệu về bản thân với độc giả của VTC News?

Xin chào độc giả VTC News, chúng tôi là TeamBTC: Nguyễn Chiến Thắng, Lê Tuấn Anh, Chu Xuân Đức, Nguyễn Đức Thái... cùng các thành viên trong Ban cố vấn tài chính của nhóm. BTC là tên viết tắt biệt danh của các thành viên, cũng là “thương hiệu cá nhân” của chúng tôi trên thị trường tiền điện tử Việt. Mỗi người trong chúng tôi đều có sở trường riêng trong lĩnh vực Cryptocurrency.

2- TL

 Tuấn Anh hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử RubyLink

3- TL 3

Nguyễn Đức Thái, ban cố vấn đầu tư tài chính, Phó Chủ tịch HĐQT Cty CP TMĐT Ruby Link, chuyên cung cấp thiết bị máy móc khai thác các đồng tiền điện tử 

4- TL 4

Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Kinh doanh, Trưởng ban Cố vấn Đầu tư Tài chính của RubyLink, là người có nền tảng kinh nghiệm của một Trader. Hiểu một cách đơn giản, công việc chính của một trader trong thị trường này là nắm bắt tâm lý “mua của người chán, bán cho người cần” 

5- TL 5

Chu Xuân Đức hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Công nghệ, là gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng MMO (Make money online)  

Như các bạn đã thấy, chúng tôi đều thuộc thế hệ trẻ và muốn xoá đi định kiến của mọi người về hình ảnh của dân tài chính là phải sơ mi cổ cồn mặc vest. Chúng tôi muốn định hướng một phong cách phóng khoáng, sáng tạo, làm chủ những cơ hội và thách thức trong lĩnh vực tài chính trên tinh thần phụng sự, mang những giá trị “số hóa” ra ngoài đời thực, phụng sự cộng đồng.

- Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về thị trường “Tiền ảo” tại Việt Nam, quan điểm của các anh về điều này?

Sau khi đại học FPT thông cáo về việc thu học phí bằng bitcoin, thị trường Cryptocurrency Việt được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, lợi dụng sự thiếu thông tin, thiếu hiểu biết của đại đa số người dân, một số mô hình đa cấp lấy đồng tiền kỹ thuật số làm phương tiện để lừa đảo. Điều này dẫn đến tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Trước hết, chúng tôi xin định nghĩa lại. “Cryptocurrency” là khái niệm về đồng tiền kỹ thuật số được mã hóa. Bitcoin là một trong số những đồng tiền mã hóa thuộc thế hệ đầu tiên và được coi là đồng tiền chính trong các giao dịch trung gian trên thị trường tiền điện tử trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cũng như thị trường chứng khoán, muốn tham gia thị trường tiền điện tử, các nhà đầu tư cần trang bị kiến thức nền tảng về tài chính và cần phải có sự kết nối với cộng đồng để cập nhật thông tin hàng ngày, đó là quan điểm chung của chúng tôi.

Chính vì lý do đó, nhóm BTC ra đời với mong muốn xây dựng một cộng đồng tiền điện tử Việt vững mạnh trên nền tảng tinh thần đồng đội, sự minh bạch về thông tin nhằm chia sẻ những cơ hội đầu tư tiềm năng từ thị trường tiền điện tử, một thị trường tuy còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng này!

Trong buổi offline đầu tiên của nhóm đầu tháng 1 vừa qua, nhóm chúng tôi đã chính thức ra mắt cộng đồng Cryptocurrency Việt Nam và nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của anh em. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động online cũng như offline phụng sự cộng đồng trong thời gian tới.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn