Ốc Thanh Vân bật khóc khi nhìn Mai Phương đứng cầu nguyện trước tượng Phật lớn nhất thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/04/2019 09:05:00 +07:00

Ốc Thanh Vân xúc động chia sẻ về những kỷ niệm khi đưa Mai Phương đi Bhutan du lịch.

Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày, Ốc Thanh Vân đã đưa Mai Phương sang Bhutan - xứ sở bình yên nổi tiếng thế giới để du lịch. Bên cạnh việc tham quan các danh lam thắng cảnh tại đây, cả hai còn có dịp đến chiêm ngưỡng tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới (cao gần 60 m).

Ốc Thanh Vân chia sẻ, cô theo tôn giáo khác nhưng khi đến đây vẫn hòa vào dòng người cầu nguyện và cảm thấy choáng ngợp.

maiphuong (1)

Ốc Thanh Vân và Mai Phương trong chuyến đi Bhutan. Mai Phương vẫn phải sử dụng xe lăn trong chuyến đi này.

"Con người quá bé nhỏ trước thiên nhiên vĩ đại. Chạy theo bao nhiêu mục tiêu rốt cuộc điều bạn cần nhất là gì, nếu không phải là sức khoẻ và sự an yên? Khi em tôi đứng cầu nguyện, bất giác tôi bật khóc. Em tôi khóc. Các chị em trong đoàn cùng khóc và ôm chúng tôi. Hai chị em bước vào chánh điện mà mắt sưng.

Trong cuộc đời này, hạnh phúc cần lan toả và đau khổ cũng cần được sẻ chia. Một người chịu, đau lắm. Nhiều người cùng cảm nhận, nỗi đau ấy nhẹ hơn. Cầu nguyện sức khoẻ, bình an cho tất cả những người mình yêu thương. Cầu nguyện phép màu sẽ đến với em Mai Phương. Chị thương em" - Ốc Thanh Vân xúc động.

Nữ MC cho biết, trên đường đi, Mai Phương nhiều lúc ngủ gục trên vai cô giống em bé vì mệt. Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ, khán giả không cần lo lắng cho Mai Phương bởi cô vẫn ổn, uống thuốc đều đặn hàng ngày và có người chăm sóc rất kỹ.

maiphuong (2)

 

Ốc Thanh Vân và Mai Phương vốn là chị em thân thiết, thường chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Thời điểm Mai Phương nhập viện điều trị căn bệnh ung thư phổi, Ốc Thanh Vân là người ở bên cạnh chăm sóc, lo lắng cho cô em gái của mình.

“Khi nghe tin Phương bị bệnh, tôi không nghĩ nó nghiêm trọng đến như vậy nhưng khi cầm tờ giấy khám bệnh, tôi biết mình phải gì đó cho em.

Thời gian đó không phải là chuỗi ngày quá dài nhưng tôi cứ ngồi đó, xem em cần gì, lâu lâu chạy vào xem em như thế nào, ngồi ở hành lang bệnh viện để trang điểm…”- Ốc Thanh Vân nhớ lại thời giạn cùng Mai Phương chiến đấu với bệnh tật.

Hơn nửa năm điều trị căn bệnh ung thư phổi, sức khỏe của Mai Phương tiến triển tốt hơn nhờ tinh thần lạc quan và cơ thể đáp ứng thuốc tốt. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn phải theo dõi sức khỏe chặt chẽ, nhập viện điều trị bất cứ khi nào.

Thời gian qua, Mai Phương tích cực tập yoga, tập thiền và thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để cải thiện sức khỏe. Nữ diễn viên cũng chuẩn bị tái xuất màn ảnh nhỏ với một vai diễn trong phim Con ông Hai Lúa.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn