Ô Xin xúc động nhận học bổng 30 triệu đồng

Giáo dụcThứ Năm, 19/09/2013 02:20:00 +07:00

(VTC News)- Nữ sinh nghèo Ô Xin (TP Huế) và cô gái thủ khoa ĐH Y Hà Nội – Nguyễn Mai Thơ đã được nhận học bổng 30 triệu đồng.

(VTC News)- Nữ sinh nghèo Ô Xin (TP Huế) và cô gái thủ khoa ĐH Y Hà Nội – Nguyễn Mai Thơ đã được nhận học bổng 30 triệu đồng.

Câu chuyện về nữ sinh nghèo mang cái tên đặc biệt – Trần Thị Ô Xin (TP Huế) đỗ thủ khoa tốt nghiệp và đỗ hai trường đại học lớn trong khi đang phải chống chọi với bệnh tật đã khiến nhiều độc giả phải rơi nước mắt.

Hiện tại, dù sức khỏe chưa được tốt nhưng cô gái giàu nghị lực vẫn đều đặn đến trường ĐH Y Dược Huế để nuôi ước mơ trở thành một bác sĩ tài năng.

Hiện tại, hai mẹ con Ô Xin đang sống trong một nhà trọ tầm 10m2 tại một con hẻm nhỏ trên phố Trần Phú. Cô Trần Thị Sữa (mẹ Ô Xin) đã được nhận rửa chén bát tại một hàng ăn ngay gần khu trọ.

Vì vậy, tranh thủ thời gian nghỉ buổi trưa, hai mẹ con vẫn có thể ăn uống cùng nhau trong căn phòng trọ nhỏ. Tiền công rửa bát thuê mỗi ngày của cô Sữa khoảng 30.000 đồng, vừa đủ để trang trải sinh hoạt của hai mẹ con.

Trước đây, với thu nhập ít ỏi của mình, cô Sữa chưa bao giờ nghĩ có thể đủ tiền cho Ô Xin chữa bệnh.

Cuộc sống của hai mẹ con Ô Xin đã bớt khó khăn khi có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng
Cuộc sống của hai mẹ con Ô Xin đã bớt khó khăn khi có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng
Sau khi câu chuyện đặc biệt của Ô Xin được đăng tải trên VTC News, nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc và mong muốn được giúp đỡ.

Nhiều độc giả đã bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực của cô gái nhỏ bé này. Đại diện của một số quỹ học bổng cũng đã liên lạc với gia đình Ô Xin để trao học bổng là tiền mặt và những món quà ý nghĩa dành tặng hai mẹ con.

Thông qua VTC News, ngày 17/9, công ty Dược phẩm Tuệ Linh đã trao học bổng trị giá 30 triệu đồng nhằm giúp Ô Xin có thêm điều kiện để học tập.

Ông Nguyễn Duy Như, giám đốc công ty Dược phẩm Tuệ Linh cũng cho biết, trong những năm qua, công ty luôn trao học bổng cho các sinh viên nghèo có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

“Quan điểm của tôi là mong muốn không để một sinh viên xuất sắc nào vì nghèo mà không thể học đại học. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển quỹ học bổng này lớn hơn nữa”.

Nhận được học bổng này, Ô Xin xúc động cho biết: "Em chỉ biết cảm ơn mọi người đã quan tâm đến hoàn cảnh của em. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành một người bác sĩ giỏi để cứu giúp những người bệnh nghèo".

Cũng trong ngày 17/9, công ty Dược phẩm Tuệ Linh cũng trao học bổng 30 triệu đồng cho thủ khoa ĐH Y Hà Nội – Nguyễn Mai Thơ.

Mai Thơ sinh ra và lớn lên ở thôn 5, xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Suốt 12 năm, em là học sinh giỏi toàn diện, giành nhiều thành tích như lớp 9 đạt giải Ba môn Hóa cấp tỉnh, giải Ba môn Toán cấp tỉnh lớp 12, giải Nhất môn giải Toán bằng máy tính cấp tỉnh.
Ông Nguyễn Duy Như, giám đốc công ty Dược phẩm Tuệ Linh
 Ông Nguyễn Duy Như, giám đốc công ty Dược phẩm Tuệ Linh trao học bổng cho thủ khoa Nguyễn Mai Thơ
Mẹ đi xuất khẩu lao động nên từ nhỏ Mai Thơ đã sống thiếu tình thương. Ngoài giờ học, ba chị em Thơ theo bố ra đồng làm ruộng để trang trải cuộc sống.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, không chỉ đỗ thủ khoa ĐH Y Hà Nội, Mai Thơ còn thi đỗ Học viện Ngân hàng với 25 điểm. Cuối cùng em đã chọn ngành Y để theo học.

Chia sẻ với VTC News, Mai Thơ nêu suy nghĩ đơn giản: “Em lựa chọn ngành Y để có điều kiện chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo. Đó cũng là nguyện vọng của chính bản thân em”.

Hiện tại, anh Nguyễn Xuân Phượng – bố của Mai Thơ cũng đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng anh Phượng vẫn luôn động viên các con học tập thật tốt để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

“Câu chuyện về nghị lực của Ô Xin và Mai Thơ chính là bài học rất quý giá cho chính những nhân viên trong công ty”, vị đại diện của công ty Dược phẩm Tuệ Linh chia sẻ.





Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn