Ở Trung Quốc, Hulk sướng hơn vua

Thể thaoThứ Hai, 14/11/2016 11:53:00 +07:00

Hulk, bây giờ là Hồ Nhĩ Khắc - theo cách người Trung Quốc gọi anh, hiện là cầu thủ được trả lương cao thứ 4 thế giới.

Tại sao một ngôi sao có thể từ bỏ môi trường bóng đá đỉnh cao để đến Trung Quốc? Thật dễ dàng để đưa ra câu trả lời. Ở đó, họ được đối xử như một ông hoàng. Hulk chính là ví dụ tiêu biểu.

Hulk, bây giờ là Hồ Nhĩ Khắc - theo cách người Trung Quốc gọi anh, hiện là cầu thủ được trả lương cao thứ 4 thế giới. Với 16,6 triệu bảng (142,5 triệu Nhân dân tệ) mà Shanghai SIPG trả cho anh mỗi năm (320.000 bảng/tuần), thu nhập của anh chỉ kém Ronaldo (18,9 triệu), Messi (18,8 triệu) và Bale (16,6 triệu).

Ở Trung Quốc, Hulk sướng hơn vua

Ở Trung Quốc, Hulk sướng hơn vua

Với một cầu thủ đã 30 tuổi, chưa bao giờ chơi cho một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu và không còn được gọi vào tuyển Brazil từ sau Copa America 2016, thật không thể mong ước gì hơn. Hulk đã không chọn để giải nghệ ở Zenit hay một đội bóng làng nhàng nào đó rồi đi vào quên lãng. Anh tới Trung Quốc và sống cuộc đời vương giả.

Mức lương mà Hulk đang nhận gấp 5 lần tiêu chuẩn bình thường của một cầu thủ ở châu Âu, gấp 28 lần so với cầu thủ hạng A người bản địa và 1.675 lần mức thu nhập bình quân hàng năm của người Trung Quốc.

Điều ngạc nhiên là ở xứ tỷ dân, không ai đặt câu hỏi, liệu Hulk có xứng đáng với hóa đơn tiền lương cao không tưởng. Họ thần tượng anh, choáng ngợp về con số 238 bàn thắng trong sự nghiệp và ngưỡng mộ 46 lần khoác áo Brazil. Báo giới tung hô anh là “cầu thủ siêu cấp”, “vua ghi bàn” hay “cỗ xe tăng không thể cản phá”.

The Scottish Sun dẫn lời một người CH Ireland sống ở Thượng Hải, rằng Hulk “béo, mệt mỏi và di chuyển nặng nhọc trên sân, gần như là đi bộ”. Thế nhưng chất lượng chuyên môn ở China Super League lại rất tệ, với những cầu thủ bản địa ở một khoảng cách xa với các ngoại binh.

Vì thế, ngay cả với tình trạng đó, anh cũng không gặp bất cứ khó khăn gì để lập cú đúp vào lưới Beijing Guoan. Cho đến nay, tiền đạo 30 tuổi đã có 5 bàn thắng sau 7 trận, hiệu suất 110 phút/bàn, không hề tệ nếu không muốn nói là quá tốt.

Hồ Nhĩ Khắc, cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 thế giới

Hồ Nhĩ Khắc, cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 thế giới

Ra sân như đi dạo và hưởng lương cao, còn gì tuyệt vời hơn thế. Chưa đâu. Hulk còn là một ông vua đúng nghĩa ở thành phố Thượng Hải, nơi được coi là thủ đô kinh tế và có cuộc sống sôi động nhất Trung Quốc đại lục.

Tại đây, Hulk được cấp một căn hộ sang trọng ở trung tâm thành phố với đầy đủ tiện nghi. Anh cũng có một tài xế riêng cùng đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ giờ nào trong ngày. Mỗi khi các cầu thủ Shanghai SIPG tập trung ở khách sạn Regal International East Asia trước các trận đấu hoặc chuyến đi xa, Hulk được đặc cách ở nhà. Sẽ có người đưa anh thẳng đến sân hoặc tới sân bay sau đó.

Hồi mới đến Shanghai SIPG, Hulk chấn thương ngay trong trận ra mắt. Mặc dù nhận được sự chăm sóc tối ưu, anh vẫn không hài lòng và chỉ tin tưởng Eduardo Santos, chuyên gia vật lý trị liệu ở Zenit. Không sao cả, BLĐ Shanghai mang luôn ông này về chỉ để phục vụ riêng tiền đạo người Brazil.

Họ đã đánh bại Guangzhou Evergrande bằng việc chi ra 46,4 triệu bảng (khoảng 400 triệu Nhân dân tệ) để có anh, bỏ thêm vài triệu nữa cũng chẳng vấn đề.

Hulk đang rất hạnh phúc và chỉ muốn ở đây dài dài

Hulk đang rất hạnh phúc và chỉ muốn ở đây dài dài

Lu Win, một chuyên gia bóng đá người Trung Quốc nói với The Scottish Sun: “Hulk chỉ cần ra hiệu, lập tức một đám người sẽ có mặt để làm hài lòng anh ta. Nếu như Hulk muốn xem mấy mẫu Harley Davidsons, rất nhanh chóng, một hạm đội xe được đưa đến để anh lựa chọn”.

Vì vậy, cho dù không còn được gọi vào tuyển Brazil hoặc chơi trong những sân vận động hoang vắng với chỉ một nửa được lấp đầy bởi người hâm mộ, Hulk cũng không việc gì phải phiền muộn. Trong khi cầu thủ đồng hương Elkeson thổ lộ muốn tìm một bạn gái người Trung Quốc để khỏa lấp nỗi cô đơn thì Hulk nói rằng, chưa bao giờ cảm thấy trống trải. Anh đang rất hạnh phúc và chỉ muốn ở đây dài dài.

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn