Ô tô Toyota 255 triệu đồng sắp ra mắt: Giá rẻ, có đáng mua?

Kinh tếThứ Năm, 11/08/2016 11:46:00 +07:00

Dòng xe gia đình Toyota Calya giá rẻ chỉ 255 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận nhưng vẫn có người đặt ra câu hỏi có nên mua Toyota Calya không.

Theo báo giới Indonesia, chi nhánh Toyota tại đây tiết lộ, dòng xe gia đình Toyota Calya sẽ ra mắt tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS), diễn ra từ 11/8.

Các nhà bán lẻ tại đây cho biết, giá bán Toyota Calya bản cao cấp khoảng 150 triệu Rupiah (tương đương 255 triệu đồng). Đây là model dòng thấp của thương hiệu Nhật Bản, nhắm tới khách hàng gia đình, có thu nhập vừa phải.

Toyota Calya hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe của Việt Nam trong thời gian tới. 

Toyota Calya là dòng xe giá rẻ được nhiều người tiêu dùng Việt mong chờ bởi nó có thể đáp ứng những mong muốn của người dùng đối với dòng xe gia đình, điều mà ít ô tô phân khúc tầm trung nào có thể đáp ứng được.

Tại Indonesia, xe đa dụng Toyota Calya 7 chỗ chỉ có giá bán 255 triệu đồng nhưng khi nhập về Việt Nam, giá của nó xe đội lên tới gần 600 triệu đồng.

Dù vậy, với mức giá phổ thông (550 – 600 triệu đồng sau thuế đối với bản cao cấp), Calya hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe của Việt Nam trong thời gian tới.

Toyota Calya có thể đáp ứng được tất cả những điều mà người tiêu dùng mong muốn trong khi nhu cầu của đi lại của người Việt ngày càng cao, nhất là đối với dòng xe gia đình.

 

Calya là dòng xe bình dân hạng trung của Toyota. Xe có thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Toyota Calya sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít.

Đặc biệt, dòng xe này lại có mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất 20 km/lít, tương đương 5 lít/100 km. Như vậy, Toyota Calya hứa hẹn sẽ có khả năng tiết kiệm xăng rất tuyệt vời. Đối với người tiêu dùng Việt Nam thì đây lại là một điểm cộng rất lớn của dòng xe mới này.

Nội thất xe khá sang trọng. 

Toyota Calya có kích thước dài 4.070 mm x rộng 1.600 mm và cao 1.655 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.525 mm, khoảng sáng gầm 180 mm. Model này lấy cảm hứng từ concept Daihatsu UFC-3. Thiết kế của xe tương tự Yaris mới ở châu Âu với kết cấu chữ X, đèn hậu chữ L giống Innova 2016.

Bên trong Calya với vô lăng 3 chấu, cần số trên bảng táp lô, cạnh đó là nút chỉnh điều hoà. Xe có kính cửa số, gương chỉnh điện bên ngoài. Hàng ghế sau của xe có thể trượt ngửa, cửa gió điều hoà.

Calya có 2 tuỳ chọn động cơ. Trong đó, bản tiêu chuẩn là 3 xi-lanh 1.0, công suất 66 mã lực, mô-men xoắn cực đại 89 Nm và kết hợp với số sàn 5 cấp.

Bản cao cấp có động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh, công suất 88 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm và số sàn 5 cấp, tuỳ chọn thêm hộp số tự động 4 cấp. Xe trang bị an toàn với 2 túi khí, riêng bản G có hệ thống chống bó phanh ABS.

Toyota Calya có thể được bán sớm ở Indonesia sau triển lãm. Do đó, dòng xe này cũng có thể sớm được nhập khẩu về Việt Nam.

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn