Ô tô nổ lốp gây tai nạn kinh hoàng: Ám ảnh giây phút nạn nhân văng ra ngoài

Thời sựThứ Năm, 09/04/2015 03:27:00 +07:00

Nhân chứng trong vụ tai nạn kinh hoàng kể lại giây phút ám ảnh chứng kiến những người cùng ngồi trên xe tử nạn.

Nhân chứng trong vụ tai nạn kinh hoàng kể lại giây phút ám ảnh chứng kiến những người cùng ngồi trên xe tử nạn.

Sau tiếng hô "xe bị nổ lốp" của tài xế, chiếc Innova tông mạnh 2 lần vào xe tải đậu lề đường. Ba trong số 6 người trên ôtô tử vong tại chỗ.

Sáng 9/4, gia đình đưa thi thể 3 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn giao thông tối 8/4 (tại cầu Hà Nha, xã Đại Đồng, Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về quê an táng.

Xe Innova bị hỏng nặng ở hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Sông Hàn. 

Tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, sức khỏe của cháu Nguyễn Tấn Kiên (4 tuổi) đã dần bình phục. Thức giấc, không thấy ông, bà nội và ba, Kiên liên tục gọi tên mọi người. Người thân của gia đình nạn nhân ôm nhau khóc.

Hai trong số 3 người bị thương được điều trị tích cực. Cháu Kiên, 4 tuổi, là con trai của tài xế xe Innova Nguyễn Tấn Phương (28 tuổi, xã Tân Cảnh, Đắk Tô, Kon Tum). Anh Võ Quốc Huy (22 tuổi, trú TP Kon Tum) cấp cứu trong tình trạng nứt xương sọ, vỡ xương hàm, gãy đùi trái và xuất huyết não.

Anh Huy bị đa chấn thương đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Người còn lại, anh Nguyễn Nhật Nam (27 tuổi, trú đường Trần Khánh Dư, TP Kon Tum), tương đối tỉnh táo.

Giọng thẫn thờ và mệt mỏi, anh Nam kể, gia đình thuê xe Innova ra Nghệ An dự đám tang bà nội của vợ anh Phương.  

Ban đầu, ôtô chở anh Phương, Nam và anh Huy. Cả 3 đều làm nghề lái xe. Khi đến huyện Đắk Tô, chiếc Innova dừng lại đón thêm ông Nguyễn Tấn Cương và bà Nguyễn Thị Nguyệt và cháu Kiên.

Vợ chồng ông Cương bố mẹ vợ của anh Nam, anh Huy và là bố mẹ ruột của anh Phương. Trong suốt hành trình, 3 thanh niên thay nhau lái xe để đảm bảo an toàn.

"Đến 16h30, khi xe vừa qua cầu Hà Nha được chừng 20 m thì tôi nghe một tiếng nổ lớn, ôtô bị chao đảo và mất lái. Anh Phương chỉ kịp kêu 'xe bị nổ lốp' rồi ôtô tông mạnh vào xe tải đậu bên lề quốc lộ 14B", anh Nam thuật lại.

Theo anh Nam, sau cú tông lần thứ nhất, chiếc Innova quay thêm một vòng và tông vào phía sau xe tải trước khi dừng hẳn. Sau cú tông thứ hai, trước mắt anh là cảnh tượng kinh hoàng.

Anh Võ Nhật Nam kể lại sự việc. Ảnh: Đoàn Nguyê 

Ngồi phía sau cùng, anh Nam thấy anh Huy bị văng ra khỏi xe nằm giữa đường, trên người dính nhiều máu. Ở ghế kế bên, ông Cương nằm gục nhưng tay vẫn ôm chặt lấy cháu Kiên. Bà Nguyệt bất động.

"Anh Phương bị các miếng kính vỡ văng trúng đầu và ngực. Khi người dân chạy đến thì anh đã tắt thở", anh Nam thuật lại giây phút ám ảnh. Theo thanh niên này, vợ chồng ông Cương, bà Nguyệt cũng tử vong ngay sau tai nạn.

Video: Xe cảnh sát gặp tai nạn, treo lủng lẳng trên cột điện


Ông Võ Quốc Thanh (47 tuổi, trú trú TP Kon Tum, bố anh Huy), kể: "Huy mới lấy vợ được 5 ngày. Sáng 8/4, Huy xin phép gia đình ra Nghệ An để dự đám tang. Không ngờ đến tối gia đình nhận được hung tin. Vết thương của Huy rất nặng nên vẫn chưa ăn, uống và nói chuyện được".

Theo những người thân, nạn nhân Phương lái xe thuê cho một hãng taxi ở TP Kon Tum. Vợ anh đang mang thai 5 tháng nhưng vẫn phải lên rẫy làm thuê, kiếm thêm thu nhập. Nghe tin bà nội mất, Phương cùng bố mẹ và cháu Kiên ra quê chịu tang. Nào ngờ, trên chuyến xe định mệnh ấy, cả 3 người đã tử nạn.

"Gia đình anh Phương rất nghèo. Giờ anh ấy ra đi để lại vợ trẻ và con thơ không biết họ làm gì để sống", Nam sụt sùi nói.

Sáng cùng ngày, thượng tá Phạm Văn Phụng, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là bánh xe sau của xe Innova phát nổ, khiến tài xế mất tay lái và tông vào xe đông lạnh.

Ông Trần Văn Mai, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, trước mắt huyện hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử nạn và 1,5 triệu đồng cho người bị thương.

Nguồn: Đoàn Nguyên(Zing)
Bình luận
vtcnews.vn