Ô tô giá rẻ nhất 2017: Tata Tigor 117 triệu đồng đang là quán quân

Kinh tếThứ Ba, 28/03/2017 14:32:00 +07:00

Trong danh sách các mẫu ô tô giá rẻ nhất 2017 vừa ra mắt, Tata Tigor giá 117 triệu đồng đang là quán quân.

Ô tô giá rẻ ngày càng tràn ngập thị trường. Trong tháng 3 này, hàng loạt mẫu xe mới đã ra mắt, trong đó, có mẫu xe “cháy” hàng khiến nhà sản xuất phải tăng công suất nhà máy. Còn xét về kỷ lục giá rẻ nhất, Tata Tigor với mức giá 117 triệu đồng đang là quán quân.

Tại Geneva Motor Show 2017, hãng xe Ấn Độ - Tata Motors đã cho ra mắt các khách hàng mẫu xe subcompact "siêu rẻ" hatchback Tata Tigor mới. Tuy nhiên ngoại hình của xe đem đến cảm giác như là một mẫu sedan cắt ngắn. Bởi phần cửa sau không hướng lên như các mẫu hatchback bình thường và khoang hành lý cũng không đủ cao. 

Tata Tigor được hãng xe hơi Ấn Độ ví như là chiếc xe gia đình cỡ nhỏ đa dụng. Là một mẫu xe giá rẻ, nhưng bên trong nội thất của xe khá tiện nghi dù không thật sự xuất sắc. Xe sở hữu hai túi khí, ngăn chứa smartphone, máy tính bảng tích hợp cổng sạc USB, cổng âm thanh AUX... Nhiều chi tiết của xe còn được mạ crôm cùng nhiều chi tiết khá "loè loẹt". 

o-to-gia-re-tata-tigor

 Tata Tigor đang là quán quân trong danh sách các ô tô giá rẻ nhất năm 2017.

Ngoài ra, xe còn có các nút bấm tiện dụng trên vô lăng giả da, màn hình TFT nhỏ chính giữa cụm đồng hồ cùng một màn hình giải trí “tí hon” trên bảng điều khiển trung tâm. Nội thất trên ghế được trang bị dạng nỉ với ghế ngồi đủ cho 5 người. 

Mẫu ô tô giá rẻ này có giá bán từ 3,39 lakh INR (tương đương 117 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 5,84 lakh INR (202 triệu đồng) cho bản cao cấp. Dù được đánh giá là dòng xe "siêu rẻ", tuy nhiên theo EuroNCAP, Tata Tigor đã đạt được kết quả khá tốt qua các bài kiểm tra va chạm của tổ chức này.  

Có giá cao hơn Tata Tigor một chút là Honda WR-V. Cuối tháng 3, Honda Ấn Độ chính thức trình làng mẫu xe nhỏ gọn gầm cao Honda WR-V nhằm "tuyên chiến" với Hyundai i20 Acitve và Ford EcoSport.

Về cơ bản, mẫu xe ôtô Honda WR-V là mẫu crossover cỡ nhỏ được phát triển dựa trên người anh em Jazz quen thuộc. hãng xe ôtô Honda đã chính thức giới thiệu và ra mắt mẫu xe này tại Ấn Độ vào ngày 16/3 vừa qua, thêm lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe nhỏ gọn gầm cao, chủ yếu vận hành trong đô thị. 

Cụ thể, về ngoại hình mẫu xe crossover cỡ nhỏ WR-V được thiết kế dựa trên nền tảng và khung sườn là chiếc Honda Jazz nhưng lại mang dáng dấp của một chiếc SUV đô thị nhằm bổ sung lựa chọn cho khách hàng tại phân khúc SUV cỡ nhỏ bên cạnh 3 mẫu xe đàn anh là CR-V, BR-V và HR-V. 

Mặc dù là mẫu ô tô giá rẻ, tuy nhiên các tiện nghi trên xe khá đầy đủ với hệ thống cửa sổ trời, một trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ tại Ấn Độ. Ngoài ra xe còn có hệ thống giải trí Digipad với màn hình 7 inch, điều hòa không khí tự động, nút bấm Start/Stop, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. 

Như vậy WR-V sẽ là mẫu xe crossover nhỏ nhất và rẻ nhất của Honda, giá bán của Honda WR-V máy xăng tại thị trường Ấn Độ dao động từ 775.000 - 899.000 Rupee (tương đương 270 - 312 triệu đồng). Con số tương ứng của phiên bản máy dầu là 879.000 - 999.000 Rupee (tương đương 305 - 347 triệu đồng).

Suzuki Baleno RS cũng nằm trong danh sách các mẫu ô tô giá rẻ nhất. Cách đây khoảng hơn 1 năm tại triển lãm Auto Expo 2016 tại Ấn Độ, phiên bản ý tưởng của chiếc hatchback thể thao giá rẻ Suzuki Baleno RS mới, dựa trên cơ sở dòng hatchback hạng B đã được Suzuki giới thiệu. Mới đây, mẫu xe này đã chính thức được Suzuki ra giá chính thức, chuẩn bị xuất hiện tại các showroom. 

"Tiền thân" của Suzuki Baleno là mẫu xe concept iK-2, chính vì vậy chiếc xe có kiểu dáng khá hấp dẫn, được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất "Dòng chảy chất lỏng" (Liquid Flow) của hãng. Trên thực tế, những thay đổi của Baleno RS so với Baleno thường chỉ bao gồm một số chi tiết mới ở ngoại thất và nội thất. 

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Baleno RS sẽ được bán với giá niêm yết là 869.000 Rupee (tương đương 297,4 triệu đồng). 

Video: 100 năm "tiến hóa" đẳng cấp của xe sang

Đáng chú ý nhất trong tháng 3 là Honda City 2017. Sau khi cập bến Thái Lan và Ấn Độ, Honda City 2017 đến Malaysia vào đầu tháng 3 vừa qua và ngay lập tức nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng trong vòng 10 ngày mở bán đầu tiên.

Đây là kết quả vượt dự kiến, buộc hãng xe Nhật phải tăng công suất nhà máy ở Melaka lên gấp rưỡi, nhằm kịp đáp ứng các đơn hàng tiếp theo.

Tại thị trường Malaysia, Honda City 2017 có 3 bản trang bị là 1.5S - có giá bán bắt đầu từ 17.595 USD (402 triệu đồng), cùng 1.5E và 1.5V - có giá không đổi so với đời trước tại đây là 19.011 USD (434 triệu đồng) và 20.674 USD (472 triệu đồng).

Có giá thấp hơn Honda City 2017 là Renault Captur 2017. Renault đã tiết lộ thông tin chính thức về siêu phẩm Renault Captur 2017, mẫu xe crossover sang trọng và đẳng cấp nhưng có giá chỉ 413 triệu đồng.

Châu Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn