Ô tô bị tàu tông nát, 5 người chết: Nhân chứng kể phút va chạm thảm khốc

Thời sựThứ Hai, 24/10/2016 13:10:00 +07:00

Nghe thấy tiếng rầm lớn, người dân vội vàng chạy ra xem thì phát hiện một chiếc ô tô bị tàu hỏa đâm nát bét, trong xe, dưới đất xác người nằm la liệt.

Sáng 24/10, PV VTC News đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng vừa mới xảy ra tại địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương nặng để tìm hiểu rõ vụ việc.

14798825_859753744159125_1552349032_n

Hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với PV, nhiều người dân sống khu vực cho biết, vào khoảng 5h20 sáng cùng ngày khi đang ở trong nhà họ bất ngờ nghe thấy tiếng va chạm rất mạnh và tiếng phanh gấp của tàu hỏa.

“Khi nghe tiếng động lớn, tôi vội chạy ra ngoài xem có chuyện gì xảy ra thì phát hiện một chiếc ô tô 7 chỗ bị đâm nát bét, cạnh đó là chiếc tàu hỏa. Biết là chiếc xe này đã bị tàu hỏa tông phải nên tôi đã hô hoán mọi người xung quanh và ra kiểm tra.

Khi ra đến nơi tôi phát hiện trên xe có 4 người nằm bất tỉnh trên ghế, dưới đất có 3 người nằm bất động bên vũng máu.

Lúc đó, 4 người đã tử vong tại chỗ nên mọi người không đưa đi cấp cứu còn 3 nạn nhân khác được người dân đưa đi cấp cứu”, anh Hùng, một nhân chứng kể lại.

Là người đầu tiên chạy ra hiện trường, chị Mai Thị Xiêm (38 tuổi), vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra. Chị cho biết, vào lúc xảy ra vụ việc chị nghe có tiếng động lạ nên chạy ra xem thì thấy hiện trường máu me be bét. Lúc này, tàu hoả vẫn nằm trên đường ray, chiếc ô tô thì bẹp rúm nằm ở bên lề quốc lộ 1A.

1_29073

Chị Mai Thị Xiêm kể lại vụ việc - Ảnh: Phùng Chiến 

“Lúc tôi chạy ra hiện trường thì có ít nhất 4 nạn nhân đã bị đâm văng ra khỏi ô tô. Trong đó 1 nạn nhân nam bị hất xuống đường, cách chiếc ô tô bị nạn khoảng 4m. Ngay trên đường ray, một nạn nhân nữ khác nằm trong vũng máu. Dưới rệ đường ray cũng có hai nạn nhân khác”, chị Xiêm kể lại.

Người dân khu vực cho biết, tại khu vực xảy ra tai nạn có một gác chắn, nhưng gác chắn là tự phát được người dân lấy lột cột bằng tre chắn ngang. Gác chắn này chỉ hoạt động vào ban ngày, còn ban đêm thì không có người trực.

Vào khoảng 5h20 sáng 24/10, trên quốc lộ 1A cũ, đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn được xác định là do chiếc xe ô tô con đi từ đường nhánh thôn Văn Giáp cố vượt qua đường tàu thì bị chiếc tàu hỏa lao tới tông mạnh vào bên sườn phải rồi tiếp tục bị chiếc tàu hỏa đẩy đi một đoạn mới dừng lại.

Video: Tàu hỏa húc nát ô tô, 7 người thương vong

:

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn