Ô tô 4 chỗ bị tàu hỏa húc văng ở Nam Định

Thời sựThứ Hai, 20/11/2017 07:11:00 +07:00

Bị tàu hỏa tông mạnh, chiếc xe 4 chỗ văng xa hơn 20m, hư hỏng nặng, tài xế ô tô nguy kịch.

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe ôtô 4 chỗ xảy ra vào khoảng 17h ngày 19/11, tại khu vực đường ngang dân sinh dọc tuyến Quốc lộ 10, đoạn qua địa phận xã Yên Tiến (Ý Yên - Nam Định).

Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô 4 chỗ chạy từ khu dân cư hướng ra Quốc lộ 10, đoạn qua xã Yên Tiến (Ý Yên - Nam Định).

Do không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo có tàu, nên khi chiếc xe đến giữa điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đã bị tàu chở hàng mang số hiệu AH2 chạy hướng Ninh Bình - Nam Định đâm trực diện.

Cú đâm mạnh đúng khiến chiếc xe 4 chỗ văng xa hơn 20m, bị hư hỏng nặng và tài xế ô tô nguy kịch. 

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe ôtô con mang biển kiểm soát 29D-510.29, do anh Hoàng Văn Lập, trú tại xã Yên Khang (Ý Yên, tỉnh Nam Định) điều khiển.

ttxvn_tainan_duongsat

 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh:TTXVN)

Được biết, đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thứ hai xảy ra gần đây tại khu vực đường ngang dân sinh tỉnh Nam Định.

Trước đó, ngày 11/11, tại km 98+300 đường sắt Bắc-Nam, đoạn qua địa bàn xã Liên Minh (Vụ Bản - Nam Định) cũng đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa và xe máy khiến 3 người tử vong. Các nạn nhân đều là người thân trong một gia đình, trong đó có 1 người già, 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

Tuyến đường sắt Bắc Nam song song với Quốc lộ 10 qua địa bàn các huyện Ý Yên, Vụ Bản có nhiều đường ngang dân sinh.

Trong số đó, không ít đường ngang do người dân mở tự phát làm lối đi lại, kinh doanh buôn bán nhưng không có rào chắn, biển cảnh báo nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn chủ quan, không chấp hành nên tại khu vực này đã xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm làm nhiều người chết và bị thương.

Video: Hiện trường vụ xe tải đâm tàu hỏa

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn