Ô sin quay lại nhà chủ cũ cuỗm hơn 20 cây vàng

Pháp luậtThứ Sáu, 08/04/2011 12:09:00 +07:00

(VTC News)- Khi cả nhà đã đi ngủ, Huệ dùng dao cạy tủ và lấy đi toàn bộ đồ trang sức, sau đó cất vào trong túi rác rồi vờ mang đi đổ để đánh lạc hướng gia chủ.

(VTC News) - Ngày 7/4, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi) ở huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 3/4, một gia đình làm nghề kinh doanh vàng bạc ở phố Hàng Mắm, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đến trụ sở trình báo về việc bị mất trộm hơn 20 cây vàng.

Ngay sau khi nhận được tin báo trên, cơ quan Công an đã vào cuộc và kẻ bị tình nghi là Ngyễn Thị Huệ, người giúp việc của gia đình này.

Hơn 20 cây vàng của gia chủ đã không cánh mà bay khi ô sin cũ xin quay lại làm việc. (Ảnh internet)

Sau khi được triệu tập lên cơ quan điều tra làm rõ, Nguyễn Thị Huệ đã phải khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Được biết, vài năm trước Huệ có đến giúp việc cho gia đình này rồi sau đó xin nghỉ. Đến ngày 1/4 vừa qua, bà ta quay lại và mong muốn gia chủ cho tiếp tục được làm việc.

Đến rạng sáng 3/4, khi cả nhà đã đi ngủ, Huệ đã dùng dao cạy tủ ở dưới tầng 1 lấy đi toàn bộ đồ trang sức (khoảng hơn 20 cây vàng), sau đó cất vào trong túi rác rồi vờ mang đi đổ để đánh lạc hướng gia chủ. Tiếp đó, Huệ điện cho người thân ở quê ra ngã tư Hàng Bè – Hàng Mắm đến lấy số vàng trên.

Sau khi đi đổ rác về Huệ lại lên giường đi ngủ. Sau đó xin phép chủ nhà xin về quê để chăm con bị ốm với ý định “cao chạy xa bay”.

Hiện, toàn bộ tang vật trị giá khoảng 700 triệu đồng đã được cơ quan điều tra thu hồi và lập hồ sơ để xử lý đối tượng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn