Ô sin 'ôm' vàng của chủ sa lưới sau 1 năm 'mất tích'

Pháp luậtChủ Nhật, 23/10/2011 12:25:00 +07:00

(VTC News)- Thao trộm vàng của gia chủ rồi cao chạy xa bay khắp tứ xứ để hưởng lạc

(VTC News) - Một năm về trước, Thao làm giúp việc cho gia đình chị Định. Không được bao lâu, Thao nảy ý định chiếm đoạt tài sản của gia chủ bằng việc trộm vàng rồi cao chạy xa bay để hưởng lạc.
Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, khởi tố Đoàn Thị Thao (SN 1969, trú tại Đồng Ích, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Thao bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Cách đây đúng 1 năm, Thao đã vào làm giúp việc cho gia đình chị Trần Kim Định (SN 1975, trú tại ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Hà Nội). Ngày 21/10, chị Định có việc ra ngoài và có gửi chìa khóa cho người chị họ ở nhà đối diện.
Khi trở về, chị Định phát hiện không thấy Thao đâu. 6 cây vàng cùng 2 chiếc nhẫn gắn đá để ở trong tủ của gia đình cũng không cánh mà bay. CA quận Đống Đa đã tiến hành điều tra và xác định hung thủ gây ra vụ trộm cắp tài sản lớn này là chính là Thao, nhưng lúc đó thủ phạm đã cao chạy xa bay.
Một năm sau, Thao đã mò về quê thăm chồng bị tai nạn thì đã bị lực lượng CA ập vào bắt giữ. Bước đầu Thao đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Cô khai đã mang số vàng trên đi bán được 32 triệu đồng, rồi bắt xe về quê. 
 
Sau đó, Thao ra ngân hàng huyện trả nợ 20 triệu đồng, rồi ôm số tiền còn lại cùng với ba miếng vàng thuê nhà nghỉ ở thị trấn Việt Yên, Bắc Giang nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau, Thao bắt xe ra Hà Nội, rồi đi vào TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và bán nốt ba miếng vàng lấy tiền ăn tiêu và cũng xin vào làm giúp việc cho một gia đình tại đây.


Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn