'Ở Olympic Việt Nam, tinh thần dân tộc rất cao'

Thể thaoThứ Hai, 03/09/2018 12:36:00 +07:00

Tiền đạo Văn Toàn tiết lộ về khoảnh khắc giận dữ ra mặt với cầu thủ Olympic Syria trong trận tứ kết ASIAD 18.

"Tôi thấy khó chịu khi đội Syria không đá bóng ra ngoài biên khi có một đồng đội bị chấn thương. Sau đó tôi có ra nói với cầu thủ đội bạn: "Tại sao lại không đá ra ngoài, không thấy có người đang nằm à?". Sau tình huống này tôi thấy rất nhiều ảnh chế trên mạng xã hội. Khi xem lại những biểu cảm rất buồn cười ấy, Toàn không nghĩ đó là mình", Văn Toàn chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing News.

"Khi đá ở Olympic Việt Nam, tinh thần dân tộc là rất lớn. Mỗi lần ra sân đều là những trận đấu cấp đội tuyển, khi đó mình luôn nghĩ quyết tâm để có bàn thắng. Bên cạnh đó, khi thấy đồng đội bị chấn thương, mình chỉ muốn đội bạn đá bóng ra biên để dừng lại trận đấu. 

U23 VIET NAM SYRIA (158)

 Văn Toàn ghi bàn quyết định đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 18.

Tại ASIAD 18, Văn Toàn khiến người hâm mộ bất ngờ với mái tóc nhuộm màu bạch kim. Lần đầu tiên phá cách lớn về kiểu tóc, Văn Toàn muốn tạo cảm hứng cho chính mình nhưng cũng phải đối mặt với không ít áp lực.

"Mình không phải nhuộm tóc màu bạch kim. Ban đầu, tóc của mình là màu khói pha ánh tím nhưng do trong một tuần nắng và gội đầu nhiều nên chuyển sang màu bạc. Mình đang trải qua một thời gian dài không thành công ở cấp độ đội tuyển nên bản thân muốn có một điểm nhấn. Nhuộm tóc khiến mình bị áp lực rất nhiều. Mình đã tự tạo áp lực cho bản thân. Mình cảm thấy rất may mắn vì sau khi nhuộm tóc phong độ cũng tốt hơn", tiền đạo người Hải Dương chia sẻ tiết lộ.

Mái tóc mới dường như cũng mang lại may mắn cho Văn Toàn khi tiền đạo mang áo số 8 chơi tốt ở ASIAD 18. Dù không được đá chính nhiều nhưng Văn Toàn vẫn luôn để lại dấu ấn mỗi khi được vào sân, đặc biệt là bàn thắng trong hiệp phụ giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên khi trở về CLB, tiền đạo này sẽ nhuộm lại màu đen cho mái tóc của mình, phần vì nghe lời mẹ, phần vì không muốn thu hút quá nhiều sự chú ý ngoài chuyên môn.

"Mình nghĩ mình sẽ nghe lời mẹ. Bố mẹ thường không để ý đến sở thích của mình. Thường thì mình thích là sẽ làm. Bố mình thậm chí còn khen tóc đẹp và động viên mình thi đấu tốt", Văn Toàn cho biết.

"Mình đã suy nghĩ không biết nên nhuộm hay không rất nhiều. Thế nhưng mình nghĩ khi về CLB, mình nên nhuộm lại màu đen để người khác không nghĩ mình muốn nổi bật quá. Mình chỉ muốn được gặp mọi người một cách vui vẻ thay vì muốn mọi người để ý đến mái tóc của mình".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn