Ô nhiễm âm thanh, hình ảnh ở sân Ninh Bình

Tổng hợpThứ Hai, 09/08/2010 12:48:00 +07:00

(VTC News) - 90 phút trên sân Ninh Bình chiều qua, bên cạnh những pha vào bóng “thừa sống, thiếu chết” của cầu thủ hai đội là cơn mưa những lời tục tĩu.

(VTC News) - Trước trận đấu giữa chủ nhà V.Ninh Bình và Hà Nội T&T, Hội cổ động viên hai đội đã có màn giao lưu ngắn gọn nhưng hết sức ý nghĩa là tặng hoa và quà kỷ niệm.


Với những cử chỉ hết sức thân thiện ấy, ai cũng nghĩ rằng khi trận đấu diễn ra, hội CĐV hai đội sẽ có những màn cổ vũ nhiệt tình và văn minh. Thế nhưng thực tế lại không phải vậy.

90 phút trên sân Ninh Bình chiều qua, bên cạnh những pha vào bóng “thừa sống, thiếu chết” của cầu thủ hai đội là cơn mưa văng tục của rất đông CĐV Ninh Bình ở khán đài B.

Các CĐV Ninh Bình liên tục chửi bậy. (Ảnh: VSI)

Những lời lẽ thiếu văn hóa này được số đông CĐV đất Cố đô Hoa Lư đồng thanh đế vào sau những lời hô “Hà Nội T&T” của CĐV đội khách. Không còn cách nào khác, các CĐV đến từ Hà Nội chỉ còn biết... hô liền mạch, không ngắt quãng để các CĐV đội chủ nhà ở khán đài đối diện không kịp đế vào.

Cũng trong trận đấu này, khi vừa trôi qua được ít phút, đã có một tấm băng rôn treo vào những quả bóng bay được CĐV Ninh Bình thả lên trời. Tấm băng rôn này có dán hình một chiếc còi và hai chữ “Công Minh”.

Băng rôn được CĐV Ninh Bình buộc vào bóng thả lên trời. (Ảnh: H.T)

Và cũng vì cho rằng trọng tài chính Phạm Quốc Dũng điều khiển trận đấu thiếu “công minh”, nên rất đông các CĐV Ninh Bình đã chuyển hướng sang văng tục vào trọng tài Dũng. Không biết ông Đặng Quang Dương, người được giao nhiệm vụ giám sát trận đấu này có nêu trong báo cáo của mình về mức độ ô nhiễm âm thành từ sân Ninh Bình gửi bề Ban tổ chức giải hay không.

Chuyện các CĐV đến sân xem bóng đá và có những lời lẽ thiếu văn hóa không phải là điều xa lạ ở V.League, nhưng gần đây, mức độ ô nhiễm âm thanh trong các sân bóng ngày càng có nguy cơ lan rộng và nhiễm nặng hơn.

Một chiếc băng rôn được CĐV Ninh Bình treo trên sân. (Ảnh: VSI)

Vòng đấu trước, có mặt trên sân Thiên Trường, người viết cũng đã chứng kiến không ít lần CĐV Nam Định hô đồng thanh những câu tục tĩu hướng vào trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Trọng Thư và HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Hữu Thắng.

Lần này có mặt ở Ninh Bình, người viết cũng được các CĐV đội chủ nhà đồng thanh truyền sóng âm ô nhiễm đến tai. Bên cạnh sự “du nhập” của pháo sáng từ đất Cảng về Ninh Bình, sân đấu này giờ cũng như “nhập” luôn “ngón” chửi bậy đồng thanh từ CĐV Nam Định ở sân Thiên Trường.


Trà Long

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn