NutiFood trở thành nhà tài trợ giải U19 Đông Nam Á

Thể thaoThứ Ba, 26/08/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 26/8 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố nhà tài trợ chính cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2014.

(VTC News) – Sáng 26/8 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố nhà tài trợ chính cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 5 đến 13/9 tới đây.

Đây lần thứ 3 Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao quyền đăng cai giải đấu U19 khu vực cho Việt Nam. Trong hai lần trước đó, giải không gây sự chú ý song lần này với sự có mặt của đoàn quân HLV Guillaume Graechen, giải đấu được kỳ vọng sẽ tạo nên một sức hút rất lớn. Đặc biệt giải đấu lần này sẽ được tài trợ bởi hai đơn vị luôn đồng hành cùng U19 Việt Nam thời gian qua là Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood và Công ty CP HAGL.
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó CT Công ty CP Dinh dưỡng NutiFood phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hà Thành) 
Khác với giải đấu năm trước tổ chức tại Indonesia, giải đấu lần này theo quy định của AFF, chỉ có những đội bóng giành vé dự vòng chung kết giải U19 châu Á 2014 của khu vực mới được tham dự.

Theo đó, U19 Thái Lan, U19 Indonesia, U19 Myanmar và U19 Việt Nam sẽ tranh tài tại giải cùng hai đội khách mời là U19 Nhật Bản và U19 Australia. Sở dĩ AFF quy định như vậy là nhằm tạo sân chơi để các đội tổng kiểm tra, rà soát lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở đấu trường châu lục.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao bảng danh vị cho Nhà tài trợ chính của giải đấu, Công ty CP NutiFood (Ảnh: Hà Thành)
Đồng tài trợ giải đấu còn có Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh: Hà Thành) 
Vòng chung kết U19 Đông Nam Á – Cup NutiFood 2014 có hai bảng đấu. Bảng A gồm các đội U19 Thái Lan, U19 Myanmar, và đương kim vô địch U19 Indonesia. Bảng B gồm U19 Nhật Bản, U19 Australia và U19 chủ nhà Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Hai đội giành chiến thắng ở bán kết sẽ vào chơi trận chung kết, còn hai đội thua sẽ thi đấu trận tranh hạng Ba.

Mặc dù nằm cùng bảng với hai đối thủ rất mạnh của châu lục là U19 Nhật Bản và U19 Australia nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đồng thời nhận được sự quan tâm đầu tư của VFF, NutiFood và HAGL, đặc biệt là của hàng triệu người hâm mộ nước nhà, U19 Việt Nam đặt quyết tâm sẽ cạnh tranh sòng phẳng để tiến sâu vào giải.

U19 Việt Nam vừa trở về nước từ giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Brunei với chức Á quân, và hiện đang hội quân tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng – HAGL chuẩn bị cho giải đấu.

U19 Việt Nam sẽ có khoảng hơn 1 tuần để khắc phục những hạn chế đã bộc lộ ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua, đặc biệt là ở trận chung kết với U19 Myanmar. Hy vọng với những bài học đã rút ra cùng sự bổ sung kịp thời của những nhân sự mới, U19 Việt Nam sẽ chơi tốt tại giải lần này để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Ngày 3/9, U19 Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội và 2 ngày sau, thầy trò HLV Graechen sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của giải gặp lại đối thủ mà chúng ta từng đánh bại 5-1 ở vòng loại U19 châu Á cách đây gần 1 năm – U19 Australia.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn