Núp bóng công ty vận tải, tổ chức tín dụng đen mở hơn 50 chi nhánh trên toàn quốc

Pháp luậtThứ Tư, 06/03/2019 19:07:00 +07:00

Theo điều tra của Công an Thanh Hóa, mặc dù thành lập công ty với danh nghĩa là dịch vụ vận tải tuy nhiên các đối tượng cầm đầu đã thực hiện hành vi cho vay nặng lãi đối với 510 bộ hồ sơ vay nợ của khách hàng, tổng số tiền giao dịch của hoạt động tín dụng đen này lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 6/3, Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ 18 người có liên quan đến tổ chức tín dụng đen, lấy tên là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa (trụ sở chính tại Hải Phòng), do Nguyễn Giang Huy (SN 1986, ở Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng) đứng đầu.

GD khen

 Công an Thanh Hóa khen thưởng cho các cá nhân trong vụ việc triệt phá tổ chức tín dụng đen núp bóng công ty vận tải. 

Quá trình điều tra vụ việc, lực lượng công an tiến hành khám xét 8 cơ sở trực thuộc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa (6 điểm ở tỉnh Thanh Hóa, 1 điểm ở tỉnh Nghệ An, 1 điểm ở thành phố Hải Phòng) có hành vi hoạt động tín dụng đen. Cơ quan chức năng thu giữ được 510 bộ hồ sơ vay nợ của khách hàng cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng cũng tạm giữ 18 nghi phạm tổ chức hoạt động tín dụng đen, dưới danh nghĩa Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa.

Được biết Phùng Ngọc Huy với chức danh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa trực tiếp điều hành nhân viên chi nhánh đi dán tờ rơi, quảng cáo kèm số điện thoại để người dân liên hệ vay tiền. “Công ty” của Huy cho người dân vay tiền với mức lãi suất từ 182,5%/năm đến 328%/năm. Hoạt động tín dụng đen của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa được xác định là vi phạm các quy định của pháp luật.

Đến ngày 6/3, Công an thành phố Thanh Hóa đã xác định tổng số tiền giao dịch của hoạt động tín dụng đen này lên đến hàng trăm tỷ đồng với hơn 50 chi nhánh trên phạm vi toàn quốc. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và đang tạm giữ hình sự 18 nghi phạm để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn