Nuốt quà sinh nhật mẹ tặng, bé gái 6 tuổi ở TP.HCM thủng ruột nguy kịch

Sức khỏeThứ Ba, 04/12/2018 14:49:00 +07:00

Bé gái 6 tuổi nuốt bộ xếp hình có nhiều viên bi nam châm được mẹ tặng dịp sinh nhật, dẫn tới ruột tắc và thủng nhiều lỗ.

Ngày 4/12, TS.BS Trần Quồc Việt, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cứu một bệnh nhi nuốt dị phải vật nguy hiểm.

Bệnh nhân là bé gái 6 tuổi (ở quận Gò Vấp). Một tuần trước khi sự việc xảy ra, bé được mẹ mua cho một bộ đồ chơi xếp hình có nhiều viên bi nam châm nhân dịp sinh nhật. Sau đó, trong lúc vui chơi, bé vô tình nuốt phải những viên bi này vào bụng.

Bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng tắc ruột, đau bụng từng cơn, nôn ói nhiều, bụng chướng kèm sốt. Phim X-quang bụng cho thấy hình ảnh 4 dị vật cản quang hình tròn.

Các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp và lấy ra 4 viên bi nam châm từ ruột non và manh tràng. Các viên bi dính chặt nhau làm thủng 4 lỗ trong ruột. Hiện tại, các lỗ thủng đã được khâu vá lại, sức khỏe của cháu bé ổn định.

bi-2

 Các bác sĩ lấy dị vật cho bệnh nhi.

Ths.BS. Nguyễn Thanh Trúc, Phó khoa Phẫu thuật đồng thời là phẫu thuật viên chính cho biết, đây là trường hợp tai nạn nguy hiểm. Nếu phát hiện và xử trí không kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân, do các lỗ thủng ruột gây viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng, nhiễm độc nặng.

Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cân nhắc thật kỹ khi chọn lựa những món đồ chơi phù hợp cho con mình, tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn